.

Đưa văn hóa Nhật đến lễ hội Quán Thế Âm

.

ĐNĐT - Trong khuôn khổ lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn diễn ra từ ngày 5 đến 7-4, thầy trò Trung tâm Nhật ngữ Sakura Đà Nẵng đã giới thiệu đến người dân và du khách các tiết mục múa Yosakoi và biểu diễn trà đạo Nhật Bản nhằm tạo mối giao lưu, kết nối văn hóa Việt - Nhật.

Giáo viên Trung tâm Nhật ngữ Sakura hướng dẫn cách pha trà theo truyền thống Nhật Bản
Giáo viên Trung tâm Nhật ngữ Sakura hướng dẫn cách pha trà theo truyền thống Nhật Bản

Tại lễ hội Quán Thế Âm năm nay, các giáo sư đến từ Trung tâm Sakura đã trình diễn trà đạo, từ những công đoạn pha trà, nghi thức thưởng thức trà cho đến khi đúc kết thành trà đạo.

Với người Nhật, trà đạo không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ. Đây cũng là ý nghĩa sâu sắc mà lễ hội Quán Thế Âm hướng đến.

Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ Nhật Bản cũng được giới thiệu đến người dân và du khách. Ngay trong đêm khai mạc, gần 30 học viên của Trung tâm Sakura đã hòa mình trong điệu múa mùa hè sôi động đậm bản sắc đất nước mặt trời mọc - điệu Yosakoi.

Ngoài ra, còn có các tiết mục trống do các em mẫu giáo Việt - Nhật phối hợp biểu diễn, mang đến không khí vui tươi, khác lạ cho mùa lễ hội Quán Thế Âm năm nay.

Nguyễn Quang

;
.
.
.
.
.