.

Sông Hàn điểm hẹn tuổi thơ

.

Những ngày cuối tháng 7 này, Đà Nẵng trở nên nhộn nhịp hơn hẳn bởi 2.000 đại biểu thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về tham dự Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21 do Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Các bạn nhỏ Nhà thiếu nhi Đà Nẵng luyện tập chuẩn bị tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21.
Các bạn nhỏ Nhà thiếu nhi Đà Nẵng luyện tập chuẩn bị tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21.

Với chủ đề “Sông Hàn điểm hẹn tuổi thơ”, chương trình hứa hẹn mang đến cho các bạn nhỏ những kỷ niệm đẹp trong thời gian lưu lại thành phố biển xinh đẹp.

Ngày hội lớn của tuổi thơ

Xuất phát từ ý tưởng của Ban giám đốc Nhà thiếu nhi quận 11 thành phố Hồ Chí Minh, năm 1993, Liên hoan Búp sen hồng được tổ chức lần đầu tiên tại Nhà thiếu nhi quận 11 thành phố Hồ Chí Minh. Khi ấy, chỉ có 8 đơn vị tham gia, chủ yếu là các tỉnh, thành lân cận thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1997, chương trình được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, số lượng các đoàn tham gia tăng vọt.

Liên hoan Búp sen hồng là ngày hội lớn của tuổi thơ, là dịp để hàng ngàn bạn nhỏ trên cả nước háo hức trông đợi. Không chỉ đơn thuần là một sân chơi ca hát, nhảy múa, mà trên hết, Liên hoan còn mang ý nghĩa đặc biệt bởi đây là môi trường giao lưu quy mô nhất nhằm biểu dương, cổ vũ các tài năng nhí; thông qua đó khuyến khích đông đảo thiếu nhi ra sức học tập, rèn đức luyện tài để phát triển toàn diện.

Năm nay, Liên hoan Búp sen hồng diễn ra từ ngày 22-7 đến 25-7, thu hút khoảng 2.000 đại biểu thiếu nhi đến từ 60 đơn vị là các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thiếu nhi khu vực phía Nam tham dự.
Ngoài biểu diễn văn nghệ, các bạn nhỏ còn được thể hiện tài năng qua các phần thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”, thi thả diều. Ban tổ chức (BTC) cũng đã liên hệ với các điểm du lịch trên địa bàn nhằm tạo điều kiện tối đa để các thiếu nhi, phụ trách đoàn và phụ huynh có những ngày thật vui tươi, ý nghĩa.

Không những thế, các đơn vị dự liên hoan còn thực hiện các công trình, phần việc giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn Đà Nẵng, với nguồn kinh phí do BTC vận động các đơn vị tham gia đóng góp.

Bước đệm cho phong trào cơ sở

Có thể khẳng định, Liên hoan Búp sen hồng là một trong những sự kiện “đinh” tạo phong trào văn hóa - văn nghệ; bồi dưỡng năng khiếu tại các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thiếu nhi, được đầu tư bài bản và ngày càng vững mạnh hơn. Có thể kể đến một vài đơn vị nổi trội từ phong trào này như: Nhà thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thiếu nhi Kiên Giang, Nhà thiếu nhi Đắc Lắc, Nhà thiếu nhi Đà Nẵng…

Tại Nhà thiếu nhi Đà Nẵng, để có được những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, nghệ thuật, ngay từ nhiều tháng trước, đơn vị đã bắt đầu tuyển chọn thành viên và mời các các biên đạo múa, nghệ sĩ dày dạn kinh nghiệm về truyền dạy. Tại buổi lễ khai mạc liên hoan lần này, sự tích Ngũ Hành Sơn, huyền thoại sông Hàn… sẽ được 300 bạn nhỏ đến từ Nhà thiếu nhi Đà Nẵng tái hiện rực rỡ, sinh động trên sân khấu.

Ông Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Nhà thiếu nhi Đà Nẵng, Phó BTC Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21, cho biết BTC đã mời các nhạc sĩ, nghệ sĩ có uy tín và kinh nghiệm tham gia Hội đồng cố vấn nghệ thuật để đánh giá đúng chất lượng từng chương trình. Qua đó, có những góp ý, định hướng về nghệ thuật, cách dàn dựng, tổ chức để chương trình đạt hiệu quả và phù hợp, mang tính giáo dục thẩm mỹ đối với hoạt động nghệ thuật thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

Bài và ảnh: MỘC MIÊN

;
.
.
.
.
.