Văn hóa - Giải trí

Phát động cuộc thi ảnh, video "Dưới bóng cờ Tổ quốc"

08:38, 11/08/2015 (GMT+7)

Cuộc thi ảnh, video với chủ đề “Dưới bóng cờ Tổ quốc” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức phát động vào ngày 10-8. Cuộc thi do Trung ương Đoàn phối hợp với báo điện tử VnExpress, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi bao gồm hai thể loại ảnh và video. Ảnh có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (tối thiểu 4 ảnh, tối đa 6 ảnh). Tác phẩm là bộ ảnh dưới dạng câu chuyện từ các bức ảnh có chú thích đi kèm. Video có độ dài không quá 1 phút 20 giây, kèm chú thích, tiêu đề phản ánh nội dung tác phẩm.

Nội dung ảnh, video ghi lại khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa tại nơi diễn ra hoạt động hát Quốc ca, chào cờ hoặc một hoạt động có ý nghĩa thể hiện tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước dưới cờ Tổ quốc ở trong và ngoài nước.

Các tác phẩm chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc tham gia các cuộc thi khác của VnExpress và Trung ương Đoàn.

Giải thưởng gồm 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba cho các tác phẩm ảnh và video. Giải nhất trị giá 15 triệu đồng, giải nhì 10 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng, kèm theo bằng khen của Trung ương Đoàn. Người đoạt giải còn có cơ hội đến với Trường Sa qua chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2016” do Trung ương Đoàn tổ chức.

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 10-8 đến 28-9.

TTXVN

.