Văn hóa - Giải trí

Diễu hành đoàn đua Clipper Race 2015-2016

Điểm nhấn trên sông Hàn

07:51, 26/02/2016 (GMT+7)

Tối 25-2, với buổi diễu hành đoàn đua thuyền buồm quốc tế trên sông Hàn, một lần nữa Clipper Race 2015-2016 lại thể hiện những tình cảm trân trọng, đáp lại những ưu ái mà chính quyền và người dân Đà Nẵng dành cho đoàn đua.

Các thuyền buồm diễu hành trên sông Hàn tối 25-2. Ảnh: XUÂN MAI
Các thuyền buồm diễu hành trên sông Hàn tối 25-2. Ảnh: XUÂN MAI

Tham gia diễu hành có toàn bộ 12 thuyền tham gia Clipper Race 2015-2016. Tên gọi của mỗi thuyền đại diện cho các địa phương hoặc các công ty, tổ chức uy tín nổi tiếng trên thế giới, đồng thời cũng là các nhà tài trợ của cuộc đua.

Trong đó, đặc biệt thuyền Đà Nẵng - Việt Nam được dẫn dắt bởi thuyền trưởng Wendy Tuck, người phụ nữ Úc đầu tiên điều hành một đội đua của Clipper Race. Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam có một thành viên là thủy thủ người Đà Nẵng Nguyễn Trần Minh An trong tổng số 58 thành viên của thủy thủ đoàn, đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Úc, New Zealand, Qatar, Singapore, Colombia, Thụy Điển, Israel, Mexico, Chile…

Từ cuộc đua, con thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đã kiêu hãnh giương cao cánh buồm tại những điểm đến nổi tiếng như Cầu tháp London hay nhà hát Opera Sydney. Cũng chính con thuyền này đã góp phần quảng bá về một hình ảnh Đà Nẵng văn minh, hiếu khách, thân thiện, thông qua những màn trình diễn nghệ thuật ở những điểm dừng chân.

Cũng qua Clipper Race 2015-2016, Đà Nẵng có cơ hội đưa các bạn bè thế giới đến với thành phố bên sông Hàn để tất cả đều dành cho Đà Nẵng những tình cảm trân quý và lưu luyến khi sắp chia xa. Chắc chắn trong tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ trở thành một điểm đến đáng lưu tâm và hấp dẫn với du khách năm châu, như ông Robin Knox-Johnston, người sáng lập Clipper Race, từng khẳng định.

Cùng với thuyền Đà Nẵng - Việt Nam, còn có những thuyền đua nổi tiếng như PSP Logistics - được chính PSP Logistics tài trợ. PSP Logistics là công ty danh tiếng trong công nghiệp hàng hải bởi sự chuyên biệt về vận chuyển tàu thuyền và cung ứng hậu cần cho các cuộc đua, với thuyền trưởng là ông Max Stunell (34 tuổi, quốc tịch Anh). Đây là lần thứ tư PSP Logistics tham gia cuộc đua.

Thuyền UNICEF, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc. UNICEF kết hợp với Clipper Race giúp tạo nên một thế giới an toàn hơn cho trẻ em thông qua các hoạt động xã hội tại các điểm dừng chân của đoàn đua. Trong những ngày lưu lại Đà Nẵng, thủy thủ đoàn thuyền UNICEF đã có những buổi giao lưu cùng trẻ em nạn nhân da cam của thành phố.

Thuyền Derry-Londonderry-Doire về nhất chặng Airlie Beach - Đà Nẵng, thuyền trưởng là ông Daniel Smith (32 tuổi, quốc tịch Anh). Thành phố Derry và Hội đồng Strabane là hội đồng địa phương của khu vực Tây Bắc Bắc Ireland, lần đầu tham dự Clipper Race vào năm 2011-2012. Một trong những mục tiêu chính của đội khi tham gia cuộc đua là quảng bá lĩnh vực du lịch đang phát triển và khuyến khích phát triển kinh tế cũng như đầu tư trong khu vực.

Thuyền Thanh Đảo với thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) là đơn vị tài trợ và điểm đến lâu năm của Clipper Race. Đây cũng là điểm đến của chặng thứ 8 Clipper Race 2015-2016 Đà Nẵng - Thanh Đảo. Cùng với việc tổ chức các sự kiện đua thuyền buồm tại Olympic Bắc Kinh 2008, hình ảnh về môn thể thao đua thuyền buồm của Thanh Đảo đã được củng cố đáng kể nhờ mối quan hệ đối tác của thành phố với Clipper Race. Tham gia cuộc diễu hành còn có các thuyền đua đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cuộc diễu hành của 12 thuyền đua không chỉ là cơ hội cho người dân và khách du lịch chứng kiến màn trình diễn đặc sắc của đoàn đua, kết hợp cùng những cây cầu đặc trưng của thành phố Đà Nẵng là cầu Sông Hàn và cầu Rồng, mà còn được xem như lời chào tạm biệt của Clipper Race 2015-2016 với Đà Nẵng, trước khi hướng đến hành trình phía trước...

NGUYÊN AN

.