.

Tối nay (26-3), vũ hội kèn hơi đường phố tại đường Trần Hưng Đạo

.

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn, tối nay (26-3), từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 30, UBND quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố và Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức vũ hội kèn hơi đường phố tại đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Rồng đến đường Nguyễn Công Trứ, phục vụ người dân và du khách tham gia, vui chơi, giải trí.

Đêm hội diễn ra với 10 nghệ sĩ kèn hơi mặc trang phục đẹp, vừa đi bộ diễu hành, vừa thổi những bài nhạc trong nước và quốc tế nổi tiếng theo các thể loại: pasodoble, rumba, tango, chachacha, disco… và 100 vũ công vừa diễu hành, vừa nhảy, múa theo điệu nhạc kèn hơi trên quãng đường dài 800m. Cạnh đó, 70 hộ dân và doanh nghiệp dọc đường Trần Hưng Đạo treo 150 chiếc đèn lồng hình quả chuông ngược dọc theo đoạn đường nói trên kết hợp đèn chiếu sáng trang trí của thành phố và Công ty CP DHC Marina sẽ tạo nên không gian lung linh, lãng mạn vào buổi tối.

Phòng Văn hóa – Thông tin quận Sơn Trà cho biết, thành phố đã đồng ý cho đấu nối bóng điện trong các đèn lồng vào hệ thống điện chiếu sáng – trang trí đường phố nên 150 chiếc đèn lồng này sẽ được bật sáng hàng đêm, làm điểm nhấn phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, khách du lịch.

Ngoài ra, Công ty CP DHC Marina cũng đã tài trợ trước mắt 30 triệu đồng để duy trì tổ chức hoạt động vũ hội kèn hơi đường phố. UBND quận Sơn Trà cũng đã chỉ đạo, Công an quận, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông để bảo đảm đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Rồng đến đường Nguyễn Công Trứ trở thành phố đi bộ và “sân khấu” vũ hội trong thời gian diễn ra hoạt động. Sau đêm hội đầu tiên, UBND quận Sơn Trà và các ngành tổ chức rút kinh nghiệm để tiến đến tổ chức hoạt động lễ hội đường phố này hằng tuần.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.