.

"Captain America: Civil war": Đánh trúng tâm lý khán giả

.

Sau gần một tháng làm mưa làm gió của “The Jungle Book” (Cậu bé rừng xanh), nay lại đến lượt phim bom tấn “Captain America: Civil War” (tạm dịch: Nội chiến Siêu anh hùng) gây nên cơn sốt vé. Điều này càng chứng tỏ các bộ phim của Disney đang đi đúng hướng khi đánh trúng tâm lý khán giả thích xem các bộ phim có nội dung dựa trên cốt truyện tranh Marvel.

Một cảnh trong bộ phim “Captain America: Civil War”.
Một cảnh trong bộ phim “Captain America: Civil War”.

Trong tuần đầu tiên ra rạp tại Mỹ, “Captain America: Civil War” thu về 181,79 triệu USD. Đây là thành tích mở màn cao thứ 5 trong lịch sử và giúp hãng Disney cán mốc 1 tỷ USD doanh thu phòng vé nội địa chỉ sau 128 ngày, đánh bại cột mốc 165 ngày của hãng Universal đạt được trong năm 2015. Bộ phim dựa trên các nhân vật truyện tranh Marvel, xoay quanh cuộc chiến giữa hai người hùng Captain America và Iron Man. Sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao như Robert Downey Jr., Chris Evans và Scarlett Johansson... đã thu hút khán giả đổ xô tới rạp.

Trong phim, khán giả được chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai người hùng Captain America do diễn viên Chris Evans đóng và Iron Man do diễn viên Robert Downye Jr đóng, từng là những người bạn trong biệt đội Avenger. Khi Captain America tìm thấy được “chiến binh mùa đông” Bucky Barnes thì chính phủ quyết định thiết lập cơ quan quản lý và giám sát những siêu anh hùng, từ đó gây ra sự chia rẽ nội bộ trong nhóm Avenger.

Một bên được lãnh đạo bởi Steve Rogers (Captain America) với mong muốn duy trì cả biệt đội để thực hiện mục tiêu bảo vệ nhân loại mà không có sự can thiệp nào từ bên ngoài. Trong khi đó, phe còn lại do Tony Stark (Iron Man) đứng đầu, luôn hỗ trợ giám sát và có trách nhiệm giải trình mọi việc làm với chính phủ. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Captain America và Bucky Barnes cùng trực tiếp chiến đấu với Iron Man. Các siêu anh hùng khác cũng chia thành hai phe, nhưng Marvel vẫn chưa chính thức xác nhận ai sẽ về phe nào.

Với hàng loạt pha hành động hoành tráng cùng nhiều giây phút lắng đọng vì đời tư rắc rối của các siêu anh hùng đã làm tăng thêm tính hấp dẫn của bộ phim. Tuy nhiên, bộ phim cũng không tránh khỏi những lỗi nhỏ như cái chết của Crossbones quá dễ dàng khi Crossbones chịu thua Captain America và chọn giải pháp tự sát dù được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân.

Ngoài ra, nụ hôn giữa Sharon Carter và Steve Rogers không tạo ra khoảnh khắc lãng mạn giữa hai nhân vật... Đặc biệt, tòa nhà trụ sở Liên Hiệp Quốc, một trong những nơi được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới, lại để lọt một quả bom đặt trong chiếc xe hơi, gây nên cái chết của Quốc vương xứ Wakanda! Hàng rào an ninh của Liên Hiệp Quốc thêm một lần nữa bị đặt dấu hỏi khi để Zemo dễ dàng lọt vào buổi thẩm vấn Bucky Barnes dưới danh tính bác sĩ tâm lý.

Dù vẫn còn nhiều “hạt sạn” nhưng bộ phim vẫn được đánh giá là một tác phẩm giải trí hay, nhất là đối với những khán giả đam mê truyện tranh Marvel. Với điểm số 91% trên trang Rotten Tomatoes và 8,5/10 trên trang IMDB, bộ phim trở thành một trong những bộ phim siêu anh hùng được đánh giá cao nhất từ trước tới nay. Con số về doanh thu trong hai tuần qua đã chứng minh bộ phim đánh trúng tâm lý khán giả thích xem phim khai thác nội dung dựa trên các nhân vật truyện tranh Marvel.

ĐOÀN GIA HUY

;
.
.
.
.
.