Văn hóa - Giải trí

Khai mạc Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng

20:45, 01/05/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 1-5, tại công viên Biển Đông, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng) tổ chức chương trình Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng 2016.

Ông Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành thưởng thức những món đặc sản biển do đầu bếp kinh nghiệm chế biến tại Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng 2016
Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa) cùng lãnh đạo các sở, ngành thưởng thức những món đặc sản biển do đầu bếp kinh nghiệm chế biến tại Tuần lễ ẩm thực biển Đà Nẵng 2016

Đến dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện cùng đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình là sự kiện thường niên được UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý giao Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) tổ chức từ năm 2012 đến nay.

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5 này, để đa đạng hóa các hoạt động phục vụ người dân và du khách tham quan, UBND thành phố, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố cho phép BQL bổ sung Tuần lễ ẩm thực biển vào chương trình Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2016.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 1-5 đến hết ngày 7-5 tại công viên Biển Đông với sự tham gia của 15 nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn thành phố như 4U Biển, Mỹ Hạnh, Trung Gia, Bé Anh, Phước Thái, Hàu Sữa…

Tuần lễ nhằm giới thiệu đến người dân và du khách những món ăn đặc sản biển của các đầu bếp kinh nghiệm đến từ các nhà hàng uy tín. Nguyên liệu chế biển các món ăn tại lễ hội đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố kiểm định chất lượng.

“Thông qua tuần lễ này, các nhà hàng, đơn vị kinh doanh ẩm thực muốn gửi gắm thông điệp về sự an toàn, chất lượng hải sản mà biển Đà Nẵng cung cấp cho người tiêu dùng và du khách tham quan”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

PGĐ-Sở-Thể-thao,-văn-hóa-và-du-lịch-Trần-Chí-Cường-nhắc-nhở-các-chủ-cơ-sở-phải-lựa-chọn-hải-sản-tươi-sống,-chất-lượng-để-phục-vụ-du-khách
Ông Trần Chí Cường yêu cầu tất cả các nhà hàng phải lựa chọn hải sản tươi sống, chất lượng để phục vụ du khách

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ
 

.