.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn hấp dẫn khách đầu năm

.

ĐNĐT - Đến tham quan Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn vào những ngày đầu Xuân Đinh Dậu 2017, bao du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử cùng bàn tay sáng tạo tài hoa của con người với nhiều sản phẩm mới về du lịch.

Cổng đá tại vườn tượng, công viên ở phía nam ngọn Thủy Sơn.
Cổng đá tại vườn tượng, công viên ở phía nam ngọn Thủy Sơn.

Hình ảnh bắt mắt đầu tiên là cảnh quan khu công viên, vườn tượng trải dài phía nam ngọn Thủy Sơn. Những chiếc cổng đá, những ngôi nhà cổ, những hòn non bộ đan xen, hài hòa giữa những bức tượng, vườn hoa, cây cảnh.

Từ chân núi lên đến đỉnh Thủy Sơn hoàn toàn không có hành vi chèo kéo khách, chỉ thấy một không gian xanh tươi, sạch đẹp và nụ cười thân thiện của các nhân viên phục vụ. Đoạn đường từ hang Gió Tây qua hang Gió Đông đã được lát đá bằng phẳng chạy giữa những hàng cây xanh tốt. Hàng trăm du khách ung dung ngồi chuyện trò và tận hưởng những làn gió biển mát rượi.

Không gian thoáng đãng, yên bình như làm tan đi nỗi mệt nhọc sau một quãng đường leo núi. Từ đây, du khách đi lên động Vân Thông bằng con đường hang xuyên trong lòng núi có tên gọi là “đường lên trời”.
Đi hết “đường lên trời”, du khách thảnh thơi nhìn ngắm đất trời tại chòi vọng cảnh cao 106 mét. Với độ cao lý tưởng này, bạn dễ dàng trông thấy cả vùng biển mênh mông sóng nước, nhộn nhịp tàu thuyền.

thu hút nhiều du khách nước ngoài
Danh thắng Ngũ Hành Sơn luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách nước ngoài

Đặc biệt, một cầu thang máy cao gần 50 mét, với thiết kế độc đáo, bao quanh bằng những lớp gương trong suốt, phục vụ du khách lên xuống nhanh chóng. Chỉ vài phút đi thang máy, du khách đã đặt chân lên đỉnh phía nam của ngọn Thủy Sơn, nơi có ngôi chùa Linh Ứng trên 300 năm tuổi. Những con đường rợp bóng cây xanh nâng bước du khách đến tham quan động Tàng Chơn, động Hoa Nghiêm, động Huyền Không, chùa Tam Thai, cây đa sộp 610 tuổi…

Mới đây, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã đầu tư lắp đặt hệ thống âm thanh trên khắp các lối đi và các điểm tham quan trên danh thắng Ngũ Hành Sơn. Hệ thống này mắc dây điện ngầm và có 42 loa được bố trí mỹ quan, phù hợp với màu đá núi. Hằng ngày, các loa cùng phát ra tiếng nhạc du dương, êm ái, kèm theo những thông tin cần thiết đối với khách du lịch bằng tiếng Việt và tiếng Anh

Tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn hôm nay, trong lòng du khách còn lưu lại bao cảm nhận tốt đẹp về đội ngũ nhân viên giỏi với kiến thức sâu rộng và phẩm chất trong sáng. Nơi đây, nhiều nhân viên môi trường, bán vé, bảo vệ cũng có khả năng trò chuyện với du khách bằng tiếng Anh. Một số người còn đọc được chữ Nho trên các hoành phi, câu đối, văn bia để giới thiệu cho khách du lịch.

Một mùa Xuân mới đã về. Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đang tràn đầy một sức bật mới. Đến danh thắng Ngũ Hành Sơn hôm nay, tận mắt thấy những thay đổi diệu kỳ và nếp sống văn hóa văn minh đô thị trong hoạt động kinh doanh du lịch tại đây như càng hiểu rõ hơn câu nói của nhiều người: Đến Đà Nẵng mà chưa đến danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng coi như chưa đến Đà Nẵng!

Bài và ảnh: Lê Văn Thơm

;
.
.
.
.
.