.

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Du khách có nhiều lựa chọn

.

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện lớn và các hoạt động phụ trợ kèm theo. Đây cũng là dịp các đơn vị lữ hành tung ra nhiều sản phẩm tour ưu đãi dành cho du khách trong mùa du lịch.

Thả chim bồ câu tại lễ khai trương “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2017”. 		      Ảnh: KHANG NINH
Thả chim bồ câu tại lễ khai trương “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2017”. Ảnh: KHANG NINH

Theo đánh giá của các đơn vị khai thác khách du lịch, mùa lễ 30-4 năm nay, với thị trường nội địa, du khách chủ yếu tập trung các tour ngắn ngày; đặc biệt nhiều du khách quan tâm các tour về biển đảo, hành trình di sản.

Dịp này, một số đơn vị lữ hành lớn như: Vietravel, Vitours, Saigontourist, Bến Thành Tourist, Việt Nam TravelMart… đều tung ra nhiều chương trình tour kết hợp Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) để thu hút khách.

Điển hình, Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours tổ chức tour chủ đề “Kỳ thú Đà Nẵng - Ấn tượng Hoài phố”, khởi hành vào thứ 7 hằng tuần với chi phí thấp. Bến Thành Tourist - Chi nhánh Đà Nẵng tiếp tục khai thác tour “Học làm ngư dân, khám phá vẻ đẹp của vịnh Đà Nẵng” với nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách và các tour tham quan Đà Nẵng kết hợp với xem trình diễn pháo hoa quốc tế; tour Đà Nẵng kết hợp khám phá đảo Lý Sơn.

Công ty Việt Nam TravelMart cũng triển khai các tour “Thưởng ngoạn pháo hoa”, “Hành trình di sản”; các tour trong ngày (daily tour); tour trực thăng và tour tham quan nước ngoài với các điểm đến mới như Hải Khẩu, Tam Á, hay nước Nga… Saigontourist cũng tổ chức nhiều chương trình với nhiều mức giá và đa dạng về thời gian khởi hành cho khách lựa chọn…

Đại diện Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours cho biết, năm nay, khách đến Đà Nẵng đúng vào dịp khai mạc DIFF 2017 nên lượng khách tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng không nhiều do xu hướng tự đăng ký dịch vụ và không mua tour trọn gói đang được nhiều người lựa chọn, nhất là những người trẻ.

Bên cạnh đó, DIFF 2017 kéo dài trong 2 tháng nên du khách có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, một số điểm đến như Phú Quốc, Phú Yên, Lào Cai… đang ngày càng phát triển và thu hút khách nên sẽ chia sẻ thị trường khách nội địa với Đà Nẵng trong dịp lễ này.

Nhiều ưu đãi của các đơn vị lữ hành, khách sạn góp phần thu hút khách đến với Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: HÀ THU
Nhiều ưu đãi của các đơn vị lữ hành, khách sạn góp phần thu hút khách đến với Đà Nẵng dịp lễ 30-4 và 1-5. Ảnh: HÀ THU

Ngoài khách nội địa đến Đà Nẵng, dịp lễ 30-4 năm nay vẫn là mùa cao điểm đối với khách du lịch quốc tế đến từ các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các khu, điểm du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Đà Nẵng đều chuẩn bị kế hoạch đón khách bằng nhiều hoạt động như: cải tạo cảnh quan môi trường, tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự cho du khách cũng như đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách như: Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ khai trương khu công viên nước với máng trượt bằng đá lớn nhất Việt Nam, hứa hẹn là một điểm đến mới thu hút khách đến vui chơi trong mùa hè năm nay. Một số khách sạn cũng có các chương trình ưu đãi trong dịp lễ 30-4 như:

Novotel Danang Premier Han River có các gói khuyến mãi tại hồ bơi ngoài trời, nhà hàng; Furama Resort Danang có buffet trưa và tối 3 miền Việt Nam; khách sạn Olalani giảm giá 50% dịch vụ spa đối với khách lưu trú tại khách sạn; khách sạn One Opera có chương trình buffet tối ngắm pháo hoa đêm 30-4; khách sạn Vanda có đại tiệc pháo hoa thưởng thức miễn phí Firework Cocktail, ban nhạc Flamenco biểu diễn tối 30-4…

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, du lịch Đà Nẵng đang là điểm đến có sức hút lớn trong khu vực với sự tăng trưởng mạnh, có chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt. Để ổn định lượng khách cũng như đa dạng hóa các thị trường khách, bên cạnh việc khai thác bền vững nguồn khách ở thị trường Đông Bắc Á, cần quan tâm hơn những nguồn khách tiềm năng khác như khách từ Ấn Độ, châu Âu, châu Úc…; điều này sẽ góp phần giải quyết tính thời vụ cho điểm đến, ổn định nguồn khách. Ngoài ra, phải coi Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là một điểm đến, từ đó đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá về sản phẩm du lịch của các địa phương, làm phong phú thêm điểm đến Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.

20 hoạt động hấp dẫn mùa du lịch biển Đà Nẵng

Chiều 28-4, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức khai trương “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2017”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng đến dự.

Với gần 20 hoạt động diễn ra từ ngày 27-4 đến ngày 3-5, mùa du lịch biển Đà Nẵng năm nay hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách về các trò chơi mang tính cộng đồng cao như thi vẽ tranh “Chung tay bảo vệ voọc chà vá chân nâu”, trình diễn thể thao giải trí bãi biển, nhảy flashmob, đua thuyền kayak… Ngoài ra, còn có các hoạt động diễn ra thường xuyên như triển lãm ảnh “Sơn Trà – Nhà tôi”, khám phá bầu trời đêm trên bãi biển qua kính thiên văn, chương trình ca nhạc tại Công viên Biển Đông mỗi tối, các khu ẩm thực hải sản, hàng lưu niệm,…

Dịp này, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng còn phát động thí điểm phong trào “Nói không với túi ni lông.” Hoạt động này nhằm kêu gọi người dân và du khách sử dụng bao bì tự phân hủy và không sử dụng túi ni lông khi tham quan bán đảo Sơn Trà.

KHANG NINH

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dịp này, lượng khách du lịch do các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khai thác ước đạt 20.983 lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 10.078 lượt khách, tăng 23,1%; khách nội địa ước đạt 9.755 lượt khách, tương đương cùng kỳ năm ngoái; khách đi du lịch nước ngoài ước đạt 1.150 lượt khách, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.