.

Fleetwood Mac tái xuất sau thời gian im ắng

.

Sau một thời gian dài im ắng, ban nhạc danh tiếng Fleetwood Mac (ảnh) đã tái xuất trở lại bằng album mới với tựa đề “Lindsey Buckingham/Christine McVie” gồm 10 ca khúc hay. Dự kiến album này sẽ được phát hành vào ngày 9-6 tới.

(Ảnh: Pinterest)
(Ảnh: Pinterest)

Nghệ sĩ guitar Lindsey Buckingham cho biết, đây là album đầu tiên của ông và nghệ sĩ đàn phím Christine McVie, người đã gia nhập Fleetwood Mac trong tour diễn toàn cầu của ban nhạc này năm 2014-2015. Bộ đôi này cho biết họ đã bắt đầu xúc tiến sáng tác ca khúc mới kể từ khi McVie tham gia các buổi tập cho tour diễn và lập tức khả năng sáng tạo của họ đã dính kết nhau. Album mới sẽ được thu âm tại Los Angeles Studio, nơi Fleetwood Mac từng ghi âm album “Tusk” vào năm 1979. Cùng tham gia thu âm album mới với bộ đôi này còn có tay trống Mick Fleetwood và nghệ sĩ guitar John McVie. Ngoài ra, bộ đôi này còn phát hành đĩa đơn đầu tiên “In My World” vào ngày 14-4. Sau khi tung ra album mới, Fleetwood Mac sẽ lưu diễn ở Mỹ.

Fleetwood Mac là ban nhạc rock Anh-Mỹ được thành lập tại London vào năm 1967. Trải qua nhiều sự thay đổi, hiện nay ban nhạc có năm thành viên gồm Mick Fleetwood, John MacVie, Christine McVie, Lindsey Buckingham, Stevie Nicks. Với các thành viên gồm cả người Anh và Mỹ, Fleetwood Mac “khét tiếng” với những bất đồng nội bộ. Stevie Nicks từng có mối quan hệ tình cảm với Buckingham và Fleetwood, trong khi Christine McVie từng kết hôn với John MacVie. Nicks là thành viên hay vắng mặt nhất trong phòng thu và trở thành thành viên dễ nhận biết nhất của Fleetwood Mac bởi nhờ có một sự nghiệp solo thành công với chất giọng độc đáo. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây của Billboard, Buckingham cho biết Nicks quá bận rộn với nhiều dự án khác, trong khi các thành viên tới phòng thu.

Tuy thay đổi nhiều nhưng phải nói rằng đội hình chủ đạo tạo nên thành công cho ban nhạc vẫn là Stevie Nicks, Christine McVie, Lindsey Buckingham và Mick Fleetwood. Họ đã gắn bó với nhau trong suốt những năm tháng rực rỡ của ban nhạc mà đã tạo nên những hit bất hủ. Đặc biệt, thành viên gốc duy nhất còn lại của ban nhạc là Mick Fleetwood vẫn mạnh khỏe, không vướng vào rượu, ma túy và không tôn sùng tôn giáo trong khi các nghệ sĩ guitar khác của ban nhạc này đã phải gánh chịu tai họa và số phận đầy bi kịch.

Ban nhạc này đến nay đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới, đưa họ trở thành một trong những nghệ sỹ có số đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Vào năm 1998, một vài thành viên của Fleetwood Mac được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll và đã được trao giải Brit với những đóng góp cho âm nhạc. Fleetwood Mac được xếp thứ 22 trong 100 ban nhạc vĩ đại nhất lịch sử âm nhạc và đã có ảnh hưởng khá lớn đến xu hướng âm nhạc trong những năm nổi tiếng. Trong tháng 7 năm nay, ban nhạc Fleetwood Mac sẽ tham gia Liên hoan âm nhạc mang tên The Classic, được tổ chức ở Los Angeles và New York.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Skynews, Theguardian)

;
.
.
.
.
.