Nhộn nhịp phiên chợ sách Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 23-3, ngày đầu tiên của phiên chợ sách với chủ đề “Sách là bạn” tại Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố diễn ra sôi nổi, thu hút khá đông độc giả đến xem, chọn mua sách, nhất là các gian hàng: "Sách vì dân. com", "Sách đồng giá 39.000 đồng/kg", "Sách thời bao cấp", "Sách Nhà xuất bản Kim Đồng", "Sách Nhã Nam"...

Quầy sách đồng giá 39.000 đồng/kg thu hút nhiều bạn đọc

Tại quầy sách đồng giá 39.000 đồng/kg, chị Trần Yến Nhi (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) say sưa tìm những quyển truyện, sách yêu thích và cho rằng “chưa khi nào sách có chất lượng lại rẻ đến như thế”. Chị mua tổng cộng 8 quyển nhưng chưa đến 30.000 đồng.

“Tôi mừng quá, mừng không phải vì mua được sách rẻ mà bởi tìm được những quyển sách giá trị”, chị Nhi chia sẻ.

Trong khi đó, các quầy sách khác cũng có mức giảm khá mạnh, đa phần từ 30-50%, tạo điều kiện cho bạn đọc sở hữu sách.

Các gian hàng sách được trình bày theo từng chủ đề, giúp khách hàng - người yêu sách, độc giả thuộc từng độ tuổi đỡ mất thời gian trong việc chọn lựa sách cần tìm mua.

Đặc biệt, gian hàng "Sách thời bao cấp" thu hút độc giả vì sự độc đáo của những bản sách được in từ thời bao cấp, gắn với kỷ niệm của thế hệ 6-7X, trong đó có nhiều cuốn không được tái bản.

Ông Hà Huy Chiến, Giám đốc Công ty Sách - Huế C&C, đồng tổ chức phiên chợ sách 2018 chia sẻ, với chủ đề “Sách là bạn”, Ban tổ chức chấp nhận lỗ, hạ giá sách đến mức thấp nhất với mong muốn nhiều sách đến tay bạn đọc, nhiều bạn đọc tìm được quyển sách ưng ý, giá trị.

Trong khuôn khổ phiên chợ sách còn có nhiều hoạt động phụ trợ khác diễn ra trong 3 đêm 4 ngày (từ tối 22 đến chiều 25-3), như: giao lưu, trao đổi với nhà nghiên cứu văn hóa, giao lưu tài năng nhí, giao lưu trao đổi học tập và tìm hiểu về sách, giao lưu đêm thơ ca và văn nghệ...

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.