Đà Nẵng tiếp nhận hai tượng điêu khắc giá trị

.

Sáng 2-4, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp nhận hai tượng điêu khắc có giá trị do Quỹ điêu khắc Đà Nẵng trao tặng để đặt tại địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Tác phẩm “Sóng biển” (cao 1,5m, chất liệu đá cẩm thạch trắng) của nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken (người Na Uy), đặt tại góc đường Võ Văn Kiệt - Võ Nguyên Giáp và “Dòng sữa mẹ” (cao 1,8m, chất liệu đá cẩm thạch trắng) của nhà điêu khắc Phạm Hồng, đặt tại công viên dọc đường Trần Hưng Đạo (đối diện tòa nhà Azura).

Hai tác phẩm có giá trị trên 1 tỷ đồng, do hai tác giả và Quỹ điêu khắc đá Đà Nẵng tài trợ. Đây là những tác phẩm đầu tiên nằm trong số 10 phác thảo tượng mỹ thuật đã được UBND thành phố lựa chọn kỹ lưỡng để đặt tại các điểm công cộng từ năm 2015, nhằm tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian văn hóa, đô thị của Đà Nẵng.

Tác phẩm “Sóng biển” của nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken (người Na Uy) đặt tại góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp.
Tác phẩm “Sóng biển” của nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken (người Na Uy) đặt tại góc đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp.

Được biết, hai nhà điêu khắc Oyvin Storbaekken và Phạm Hồng đã đồng hành cùng dự án đào tạo thợ điêu khắc tay nghề cao với sự tài trợ của Chính phủ Na Uy giai đoạn 2003-2006 và trong quá trình phát triển nhiều năm qua của Quỹ Điêu khắc Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.