Phong phú các hoạt động mừng Xuân

.

Trong không khí đón mừng Xuân Kỷ Hợi, UBND quận Sơn Trà quan tâm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí đón Tết vui tươi, lành mạnh, thu hút sự tham gia của người dân cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nghệ thuật biểu diễn hô hát bài chòi là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương trong dịp Tết Nguyên đán này.
Nghệ thuật biểu diễn hô hát bài chòi là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương trong dịp Tết Nguyên đán này.

Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận Sơn Trà cho biết, quận đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ liên tục từ giữa tháng 1 đến hết tháng 2-2019. Điển hình như tổ chức thi tuyển hạt nhân văn hóa, văn nghệ tại địa phương ở các phường, các trường học… để chọn ra những người xuất sắc tham gia cuộc thi Tài năng nghệ thuật thành phố, diễn ra trong dịp Tết.

Quận phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh thành phố tổ chức Vũ hội đường phố; dự kiến sẽ mở lại hoạt động biểu diễn bài chòi tại khu vực phía đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo) để phục vụ người dân địa phương và du khách. Đặc biệt, đêm giao thừa, Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận sẽ phối hợp với Nhà hát Trưng Vương biểu diễn văn nghệ tại sân khấu ngoài trời khu vực cầu Rồng…

Một số hoạt động được quận Sơn Trà tổ chức trong thời gian qua như: vũ hội đường phố, biểu diễn hát bài chòi… đã trở thành những chương trình quen thuộc đối với người dân địa phương. Bà Đặng Thanh Lai (trú phường Mân Thái) chia sẻ, những hoạt động này không chỉ tạo ra không khí tươi vui, nhộn nhịp mà còn như một món “ăn tinh” thần dành cho người dân và du khách gần xa khi đến với Đà Nẵng nói chung và Sơn Trà nói riêng.

Đơn cử như hoạt động Vũ hội đường phố được tổ chức vào thứ bảy cuối cùng của tháng trở thành “đặc sản” của Đà Nẵng. Hay như hoạt động biểu diễn bài chòi, với những người con xứ Quảng, bài chòi là món ăn tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết, đồng thời là dịp quảng bá văn hóa xứ Quảng với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Vì thế, hoạt động này được người dân địa phương và du khách trông chờ trong dịp Tết này.

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ biểu diễn đón Tết, Trung tâm Văn hóa-Thể thao quận còn phối hợp với các đơn vị chức năng, các phường tổ chức trang trí trên các đường phố, tụ điểm…; phối hợp với đơn vị tổ chức nâng cao chất lượng phục vụ chợ đêm Sơn Trà và làm phong phú thêm các hoạt động biểu diễn văn nghệ, phục vụ người dân trong dịp đón xuân mới.

Sau Tết, quận sẽ tổ chức lễ hội Cầu ngư ở các phường Mân Thái, Thọ Quang, Nại Hiên Đông và dự kiến đêm thơ Nguyên tiêu sẽ diễn ra vào dịp rằm tháng Giêng tại các câu lạc bộ thơ…

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay: “Các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng đón Xuân dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ được tổ chức bằng các hình thức phong phú, nội dung đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của người dân.

Chúng tôi cũng mong muốn đem đến một mùa xuân vui tươi, cũng như giữ gìn phát huy được các nét đẹp văn hóa truyền thống tại địa phương để phục vụ tốt đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân nhân dịp Tết đến, xuân về” .

Bài và ảnh: NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.