Kết nối đam mê điện ảnh

.

Với mục tiêu tạo sân chơi cho những người yêu thích “môn nghệ thuật thứ bảy”, CLB Điện ảnh Đà Nẵng trở thành nơi giao lưu thường xuyên của gần 50 thành viên thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau. Tại đây, các thành viên CLB không chỉ được học hỏi kinh nghiệm, các yếu tố trong điện ảnh mà còn được đào tạo diễn xuất và trực tiếp tham gia đóng phim.

Hơn một năm qua, tranh thủ những quãng thời gian không có dịch, CLB thực hiện nhiều hoạt động tập luyện, sinh hoạt, giao lưu với các đạo diễn nổi tiếng và tham gia các chương trình truyền hình. Điển hình đầu năm 2021, CLB tổ chức hoạt động casting (tuyển chọn) diễn viên cho dự án phim nhiều tập “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” của đạo diễn Rose Nguyễn, thu hút gần 200 bạn trẻ đến thử vai. Đây là phim nhiều tập về chủ đề gia đình, tình yêu, công sở. Dự án sử dụng bối cảnh và 100% diễn viên không chuyên là người Đà Nẵng. Hiện mọi khâu chuẩn bị cho dự án đều hoàn thành, chỉ chờ tình hình Covid-19 được kiểm soát sẽ tiến hành quay phim.

Vào vai sao Hỏa trong dự án phim, anh Trần Anh Thọ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) chia sẻ, là thành viên lớn tuổi nhất của CLB và lần đầu tiếp cận với lĩnh vực điện ảnh nên ban đầu anh khá lo lắng. Tuy nhiên, do thích nghệ thuật và muốn trải nghiệm những điều mới lạ nên anh quyết định tham gia. Theo anh Thọ, kịch bản phim rất lôi cuốn, tình huống gần gũi với thực tế cuộc sống nên những người tay ngang cũng không quá khó khăn khi thể hiện vai diễn.

Tương tự, ca sĩ tự do Elina Phương Anh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cho biết, trước đây chị thường tự quay các clip hài ngắn rồi đăng tải lên mạng xã hội “cho vui” chứ không nghĩ sẽ tham gia vào lĩnh vực điện ảnh. Sau khi biết về CLB điện ảnh và dự án phim, chị quyết định đăng ký casting để thử sức và may mắn được chọn. “CLB Điện ảnh hoạt động sôi nổi, mỗi thành viên có thế mạnh riêng nhưng đều đam mê nghệ thuật điện ảnh. Đặc biệt, Ban chủ nhiệm CLB rất nghiêm túc với dự án này, tận huyết, tận tình hướng dẫn chúng tôi trong từng động tác, lời thoại. Hy vọng phim thành công và sớm ra mắt công chúng”, ca sĩ Phương Anh nói.

Chủ nhiệm CLB Điện ảnh Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoa (đạo diễn Rose Nguyễn) cho biết, vào thời điểm không có dịch, lớp diễn xuất của CLB sẽ hoạt động đều đặn vào tối thứ Hai, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần. Tại đây, các học viên được đào tạo diễn xuất, nhảy, thanh nhạc và các kỹ năng phụ trợ hoàn toàn miễn phí. Hiện nay, tình hình dịch bệnh phức tạp, CLB vẫn cố gắng duy trì các buổi sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến hằng tuần.

Theo chị Hoa, thông qua các buổi tập luyện, CLB phát hiện nhiều người có năng khiếu, đam mê điện ảnh. Điều này chứng tỏ Đà Nẵng có tiềm năng để phát triển môn nghệ thuật này nếu khai thác hợp lý. “Nhiều học viên rất có tài năng nhưng còn mang tâm lý rụt rè, chưa xác định đây là nghề nghiệp kiếm sống. Do đó, Ban chủ nhiệm CLB luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để các học viên có cơ hội cọ sát, tiếp cận với nhiều góc độ và tìm hiểu khả năng phát triển nghề nghiệp điện ảnh”, chị Hoa thông tin.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Ngô Văn Bảy đánh giá, từ khi thành lập đến nay, CLB Điện ảnh bước đầu đã có những hoạt động đáng khích lệ, nội dung phù hợp với các bạn trẻ yêu thích loại hình nghệ thuật này. Là CLB thuộc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố, đơn vị giao phòng Điện ảnh trực tiếp theo dõi và hỗ trợ về mặt nội dung, chuyên môn.

Đồng thời, bố trí địa điểm sinh hoạt định kỳ, tổ chức các lớp bồi dưỡng, hoạt động nghiệp vụ tại rạp Lê Độ nhằm đáp ứng điều kiện sinh hoạt và tổ chức hoạt động nghiệp vụ của CLB. Trong các đợt chiếu phim lưu động, đơn vị mời thành viên CLB cộng tác để trải nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm, kỹ năng xử lý các vấn đề liên quan đến điện ảnh. “Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh phối hợp Hội Điện ảnh thành phố, các đài truyền hình tại địa phương tạo điều kiện cho các em hội viên CLB tham gia các lớp diễn xuất, tìm hiểu sâu các kỹ năng chuyên ngành trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình. Qua đó, góp phần phát hiện và bồi dưỡng những tài năng của bộ môn nghệ thuật này, từng bước phát triển nền điện ảnh thành phố”, ông Bảy thông tin.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.