Đoàn nghệ sĩ Đà Nẵng đạt nhiều giải thưởng tại liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2022

.

ĐNO - Tối 28-5, tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An), liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2022 khép lại với gần 100 nghệ sĩ, diễn viên được trao huy chương, giải thưởng. Trong đó, vở diễn “Ngược sóng” của đoàn nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng được trao Huy chương Đồng (HCĐ) cùng nhiều giải cá nhân khác.  

NSƯT Trần Ngọc Tuấn, Giám đốc Nhà hát tuống Nguyễn Hiển Dĩnh (thứ 4, bìa trái) cùng các nghệ sĩ, nhạc công nhận các giải cá nhân xuất sắc tại liên hoan. Ảnh: PV
NSƯT Trần Ngọc Tuấn (thứ 4, bên trái sang), Giám đốc Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cùng các nghệ sĩ, nhạc công nhận các giải cá nhân xuất sắc tại liên hoan. Ảnh: PV

Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 28-5 với 16 vở diễn đến từ 11 đơn vị nghệ thuật. Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh tham gia liên hoan với vở diễn “Ngược sóng”, biểu diễn ngày 26-5.

Tại chương trình bế mạc tối 28-5, Ban tổ chức trao 3 Huy chương Vàng (HCV), 5 Huy chương Bạc (HCB) và 3 HCĐ. Vở diễn “Ngược sóng” của đoàn nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh được trao HCĐ.

Bên cạnh giải tập thể, cá nhân các nghệ sĩ Đà Nẵng mang về thêm 1 HCV, 3 HCB cho phần nhập vai xuất sắc vào nhân vật trong vở diễn. Ngoài ra, NSƯT Trần Ngọc Tuấn, Giám đốc Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh nhận giải Chỉ huy dàn nhạc xuất sắc; các nhạc công, ca sĩ của nhà hát cũng mang về các giải Nhạc công xuất sắc và Giọng ca xuất sắc.

Các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn vở
Các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn vở "Ngược sóng", mang về Huy chương Đồng tại liên hoan. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo Ban tổ chức, liên hoan lần này có nhiều vở diễn đạt chất lượng về nội dung và nghệ thuật, hấp dẫn công chúng. Đặc biệt, có nhiều vở thể hiện sáng tạo, mới mẻ, mang lại cảm xúc thẩm mỹ cho khán giả, giúp họ cảm nhận sự tinh tế của nghệ thuật tuồng và dân ca kịch, tạo nên bức tranh nghệ thuật đầy màu sắc cho sân khấu truyền thống Việt Nam.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.