Sâu lắng đêm nhạc 'Chúng ta hát ca' 2022

.

ĐNO - Đêm 8-5, Tổ chức phi lợi nhuận WE CAN thực hiện đêm nhạc “Chúng ta hát ca” 2022 kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng hỗ trợ vật chất và tinh thần cho bệnh nhân ung thư và thân nhân.

A
Tiết mục múa áo dài trên nền ca khúc "Khi người lắng nghe" của Lê Cát Trọng Lý do các bệnh nhân K trình bày. Ảnh: X.S

Đây là lần thứ hai đêm nhạc “Chúng ta hát ca” được tổ chức sau thành công của lần đầu tiên vào năm 2021. Với thông điệp “Ươm mầm hy vọng”, chương trình là cơ hội để những bệnh nhân K (tên gọi tắt của bệnh ung thư - PV) kết nối, giao lưu với nhau, đồng thời giúp cộng đồng có suy nghĩ, thái độ tích cực về bệnh K khi lắng nghe những chia sẻ và thưởng thức các tiết mục được trình diễn bởi những “chiến binh” K.

Tại chương trình, khán giả hòa mình vào không gian âm nhạc sâu lắng, ấm cúng và gần gũi dưới sự thể hiện của các bệnh nhân, các y, bác sĩ khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) và những nghệ sĩ như Lân Nhã, Vũ Bảo… thông qua các nhạc phẩm như: Để gió cuốn đi (Trịnh Công Sơn), Trái tim nhân ái (Lê Quang), Khi người lắng nghe (Lê Cát Trọng Lý), Từ đây tôi sống, Vì chúng ta chung dòng máu Việt (Vũ Bảo)… 

Ảnh: XUÂN SƠN
Ca sĩ Lân Nhã trình bày các ca khúc gắn liền với tên tuổi. Ảnh: X.S

Theo tổng đạo diễn Nguyễn Phước Vũ Bảo, đêm nhạc mang đến nụ cười, sự cảm thông, chia sẻ và nhiều năng lượng tích cực cho bệnh nhân K nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung. Toàn bộ số tiền quyên góp trong đêm nhạc được đóng góp vào việc xây dựng quỹ học bổng “Cùng em dệt ước mơ" dành cho con em bệnh nhân K từ 12 đến 18 tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Lê Hoàng Ngân, người sáng lập tổ chức WE CAN, từ sự hỗ trợ của quỹ “Cùng em dệt ước mơ”, trong năm 2021, có 19 em đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... được trao học bổng với mức hỗ trợ 12 triệu đồng/năm học. Trong năm 2022, WE CAN dự kiến mở rộng danh sách lên tổng số 30 học sinh được nhận học bổng.

X.S

;
;
.
.
.
.
.
.