Khai mạc "Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022"

.

ĐNO - Tối 11-6, tại Công viên Biển Đông, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức khai mạc “Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022”.

Câu lạc bộ Yoga của thành phố tham gia biểu diễn nghệ thuật. Ảnh PHI NÔNG
Câu lạc bộ Yoga tại Đà Nẵng tham gia biểu diễn nghệ thuật. Ảnh PHI NÔNG

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố, Trưởng ban tổ chức “Lễ hội Yoga quốc tế - Đà Nẵng 2022” cho biết, lễ hội là hoạt động đối ngoại quan trọng của Đà Nẵng nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ; 15 năm ngày thiết lập Đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ; chào mừng ngày quốc tế Yoga lần thứ 8.

Đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của thành phố biển Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế; góp phần tăng cường sự gắn kết, giao lưu, tình đoàn kết, hữu nghị và quan hệ hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân Ấn Độ.

Đồng thời giới thiệu bộ môn Yoga và các giá trị văn hóa Ấn Độ trong Yoga; khuyến khích tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Đà Nẵng.

Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-6. Tối 11-6 diễn ra các hoạt động biểu diễn Yoga nghệ thuật của các huấn luyện viên đến từ Ấn Độ, các câu lạc bộ Yoga trên địa bàn thành phố; các đại biểu tham gia sự kiện tham quan các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, du lịch Đà Nẵng, quận Sơn Trà và bộ mô Yoga.

Tối nay 12-6, chương trình đồng diễn Yoga hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ diễn ra, dự kiến có khoảng 15.000 người tham gia.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.