BLACKPINK đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 trên Billboard 200 - bảng xếp hạng album chính của tạp chí Billboard (Mỹ) - với album phòng thu thứ 2, "Born Pink".
BLACKPINK trở thành nhóm K-pop nữ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng Billboard 200. Ảnh: Yonhap |
Trong bản duyệt bảng xếp hạng công bố ngày 25-9 (giờ Mỹ), Billboard cho biết album "Born Pink" phát hành hôm 16-9 đã vươn lên dẫn đầu Billboard 200 tuần này, theo đó 102.000 bản album đã được bán. "Born Pink" cũng soán ngôi album "Un Verano Sin Ti" của rapper Bad Bunny, trở thành album bán chạy nhất hiện nay tại Mỹ - dựa trên doanh số bán album bản cứng và bản kỹ thuật số. Trước đó, album "Un Verano Sin Ti" đã liên tiếp giành vị trí đứng đầu bảng xếp hạng này trong 11 tuần.
Với thành tích trên, BLACKPINK trở thành nhóm nhạc K-pop thứ 4 từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 album, sau các nhóm nhạc nam BTS, SuperM và Stray Kids.
Lý giải về thành công của album "Born Pink", Billboard cho biết album có nhiều ca khúc với lời nhạc tiếng Anh, dễ giành được cảm tình của người hâm mộ tại thị trường này.
Billboard cho biết, với số lượng 75.000 bản cứng album "Born Pink" được bán ra, BLACKPINK cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Top Album Sales tuần này và thứ 7 trong số các album được phát hành trong năm.
Ngày 23-9 (giờ Anh), "Born Pink" cũng giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 100 album chính thức của Anh, theo đó BLACKPINK trở thành những nghệ sĩ nữ châu Á duy nhất cùng lúc đứng đầu bảng xếp hạng của Anh và Billboard của Mỹ.
Theo dữ liệu từ Hanteo Chart, "Born Pink" cũng đã phá kỷ lục doanh số album tuần đầu tiên trong lịch sử nhóm nhạc nữ K-pop, khi bán được hơn 1,54 triệu bản trong tuần, đồng thời là nhóm nhạc K-pop nữ đầu tiên bán được hơn 2 triệu bản.
Trước đó, "Born Pink" đã đứng đầu bảng xếp hạng album iTunes tại 60 quốc gia, trong đó có Anh và Mỹ. Ca khúc chủ đề mang tên "Shut Down" gần đây cũng giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hằng tuần của nền tảng nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới Spotify. Trong khi đó, MV của 2 ca khúc "Pink Venom" và "Shut Down" cũng lần lượt thu hút hơn 300 triệu và 100 lượt xem trên nền tảng phát video trực tuyến Youtube.
Theo nhận định của giới chuyên gia, sự độc đáo trong sản phẩm, sức hút riêng của ban nhạc, cũng như ngoại hình đẹp của các thành viên và kỹ năng trình diễn xuất sắc là những yếu tố chính đằng sau sự nổi tiếng toàn cầu của BLACKPINK, giúp nhóm liên tiếp gặt hái được những thành công tại thị trường các nước phương Tây.
Ngoài BLACKPINK, một nhóm nhạc K-pop khác là NCT 127 cũng góp mặt trong Billboard 200. Album phòng thu thứ 4 của nhóm, "2 Baddies" hiện đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này.
Theo TTXVN