Giao lưu nghệ thuật giữa quận Hải Châu và thành phố Uiwang (Hàn Quốc)

.

ĐNO - Tối 10-11, UBND quận Hải Châu tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng đoàn chính quyền thành phố Uiwang (Hàn Quốc) đến thăm và làm việc với quận Hải Châu.

Một tiết mục do các sinh viên Đại học Đông Á biểu diễn tại chương trình giao lưu nghệ thuật. Ảnh: CHÁNH LÂM
Một tiết mục do các sinh viên Đại học Đông Á biểu diễn tại chương trình giao lưu nghệ thuật. Ảnh: X.D

Chương trình gồm 10 tiết mục hát, múa, nhảy và trình diễn thời trang về văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam - Hàn Quốc do các bạn sinh viên, nghệ sĩ, diễn viên trên địa bàn thành phố biểu diễn.

Trong đó, có nhiều ca khúc ca ngợi quê hương Hải Châu và những tiết mục đặc trưng của Hàn Quốc như: “Hải Châu ngày mới”, tốp ca nam “Đà Nẵng tôi yêu”, Arirang - bài dân ca đặc trưng của Hàn Quốc, múa Chăm…

Các tiết mục trong chương trình thể hiện đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của hai nước Việt Nam - Hàn Quốc với điểm nhấn là sự kết hợp trình diễn bộ sưu tập áo dài “Hương sắc Việt Nam” và trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok.

Qua đó, góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh và nét đẹp văn hóa hai dân tộc, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa nhân dân hai nước; đồng thời thúc đẩy hợp tác đầu tư, phát triển du lịch giữa Đà Nẵng với các địa phương của Hàn Quốc nói chung, giữa thành phố Uiwang và quận Hải Châu nói riêng.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.