Văn hóa - Giải trí

Đà Nẵng có 2 tác phẩm đoạt giải Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022

09:34, 27/12/2022 (GMT+7)

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa công bố giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022 với 28 tác phẩm, tuyển chọn từ 288 tác phẩm trên cả nước gửi về dự giải. Năm nay, giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2022 có 1 Cup Vapa, 1 giải A, 8 giải B và 18 giải C. Trong đó, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố có 2 tác phẩm đoạt giải C, gồm: tác phẩm “Đà Nẵng ký ức và hiện tại” (sách ảnh) của NSNA Ông Văn Sinh và “Cuộc chiến với lửa ngày mùng 3 Tết” (ảnh bộ) của NSNA Huỳnh Văn Truyền.

Tác phẩm
Tác phẩm "Đà Nẵng ký ức và hiện tại" của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh

Tác phẩm “Đà Nẵng ký ức và hiện tại” giới thiệu bao gồm hơn 100 bức ảnh chọn lọc, từ suốt quá trình lao động nghệ thuật cả một đời cầm máy hơn gần 50 năm của tác giả. Tập sách chia thành hai phần, với cách chọn lọc và trình bày ảnh theo phương pháp đối xứng xưa - nay, ký ức - hiện tại, mang đến cho người xem, người thưởng thức một cái nhìn toàn diện về Đà Nẵng trong hành trình phát triển và đổi thay như hôm nay.

tác phẩm
Tác phẩm "Cuộc chiến với lửa ngày Mùng 3 Tết" của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Huỳnh Văn Truyền 

Còn tác phẩm “Cuộc chiến với lửa ngày mùng 3 Tết” là bộ ảnh ghi lại hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đang dập tắt đám cháy tại cầu cảng chữ T - Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) vào ngày mùng 3 Tết. Bộ ảnh phản ánh tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của những chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ không ngại dấn thân, sẵn sàng bất chấp nguy hiểm để cứu tài sản của nhân dân.

THIÊN DUYÊN

.