Văn hóa - Giải trí

Phát triển văn học nghệ thuật cho thiếu nhi trong thời kỳ mới

06:55, 22/12/2022 (GMT+7)

Ngày 21-12, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát triển văn học nghệ thuật dành cho thiếu nhi trong thời kỳ mới” nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phong trào sáng tác, biểu diễn cho thiếu nhi.

Tại hội thảo, các đại biểu đóng góp nhiều tham luận, ý kiến phát triển văn học nghệ thuật cho thiếu nhi ở nhiều lĩnh vực như: văn học, âm nhạc, múa, nhiếp ảnh, sân khấu…

Trong đó, nêu rõ thực trạng, những điểm sáng và hạn chế trong sáng tác văn học, nghệ thuật cho thiếu nhi tại Đà Nẵng hiện nay.

Đặc biệt, nhiều ý kiến cũng hướng tới sự quan tâm của đội ngũ sáng tác đến việc tạo ra nhu cầu văn học nghệ thuật cho thiếu nhi thông qua không gian văn hóa, sáng tạo nghệ thuật; cách tạo ra sản phẩm văn hóa nghệ thuật phù hợp với thiếu nhi trên truyền hình trong thời đại công nghệ số...

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật thành phố ra mắt tập sách “Bong bóng biển” và tặng quà lưu niệm cho các em thiếu nhi có tác phẩm được xuất bản. Tập sách này tuyển chọn, giới thiệu 50 tác phẩm văn xuôi (44 truyện ngắn, 6 tản văn) của các em học sinh sáng tác ở trại sáng tác văn học - mỹ thuật Đà Nẵng giai đoạn 2014-2022.

XUÂN DŨNG

.