Quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà qua video âm nhạc

.

UBND quận Sơn Trà đã phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện nhiều video âm nhạc (MV-Music Video) nhằm quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp về du lịch, con người, thiên nhiên trên địa bàn quận; góp phần tạo ấn tượng về điểm đến văn minh, thân thiện, mến khách với người dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt (thứ tư, bên trái sang) tặng hoa tri ân các đơn vị trong chương trình nghệ thuật giới thiệu MV quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà vào tối 28-4. Ảnh: V.H
Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt (thứ tư, bên trái sang) tặng hoa tri ân các đơn vị trong chương trình nghệ thuật giới thiệu MV quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà vào tối 28-4. Ảnh: V.H

Theo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, từ năm 2022 đến nay, quận phối hợp với các đơn vị thực hiện 8 MV quảng bá hình ảnh gồm: ẩm thực Sơn Trà, Bảo tàng Đồng Đình, chùa Linh Ứng, nữ hoàng linh trưởng Voọc chà vá chân nâu, Sơn Trà trên cao, trải nghiệm chèo SUP, trải nghiệm làng chài... Một số MV được quay cảnh tại Sơn Trà như: “The Rise”, “Ai mang em đi”, “Hoa duy nhất”, “Ai mang cô đơn đi”…

Cuối tháng 4 vừa qua, trung tâm phối hợp với Công ty May Link và Công ty Giải trí ICM tổ chức chương trình nghệ thuật giới thiệu MV quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà với chủ đề “Sơn Trà tuyệt vời” đến với người dân và du khách. Chọn bán đảo Sơn Trà làm bối cảnh quay MV “Hoa duy nhất”, ca sĩ Duy Zuno cho biết, theo kế hoạch, bối cảnh MV được chọn quay cụ thể ở Mũi Nghê, tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, ekip thực hiện đã quay ở một địa điểm khác trong khu vực. “Tôi rất tiếc nuối vì không quay hết cảnh đẹp của Sơn Trà. Nếu có cơ hội, tôi sẽ quay trở lại đây để thực hiện MV. Hy vọng bán đảo Sơn Trà sẽ giữ được nét đẹp như vậy để các nghệ sĩ chọn nơi đây làm điểm quay quảng bá sản phẩm âm nhạc”, anh Duy Zuno chia sẻ.

Trong khi đó, thực hiện MV “The Rise” cùng ICM Entertaiment, DJ VA cho biết, bối cảnh được thực hiện trong MV là những địa danh, nét đẹp của quận Sơn Trà như: bờ biển dài, chùa Linh Ứng, núi Sơn Trà, cầu Rồng, cầu Tình yêu và những con đường lớn... Trên các nền tảng mạng xã hội, phần lớn khán giả phản hồi có ấn tượng và bị thu hút bởi những cảnh đẹp này.

Tương tự, lần thứ 2 đến Đà Nẵng, ca sĩ Hồ Tấn Phúc cảm thấy rất vui vẻ và có ấn tượng tốt với người dân và khung cảnh nơi đây. “Trong lần quay trở lại, tôi được giới thiệu và cơ hội đến tham quan chùa Linh Ứng. Khung cảnh nhìn từ đây rất đẹp. Mong Đà Nẵng và Sơn Trà vẫn luôn đẹp để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch”, anh Phúc cho hay.

Anh Lê Văn Tấn Nhật (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) bày tỏ, qua các MV quảng bá, hình ảnh của quận Sơn Trà và thành phố Đà Nẵng trở nên rất ấn tượng và bắt mắt. Đây là hình thức quảng bá mới, cần được lan tỏa mạnh mẽ để nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước biết đến. Từ đó, thu hút du khách từ mọi miền đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch và trải nghiệm tại Sơn Trà.

Được biết, nhằm giới thiệu rộng rãi đến công chúng, UBND quận Sơn Trà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên nhiều nền tảng như: hệ thống truyền thanh, Trang thông tin điện tử quận, Fanpage “UBND quận Sơn Trà”, Fanpage “Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao” và trên các mạng xã hội facebook, zalo... Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà đã liên hệ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam - Chi nhánh phía nam - Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng để xin tác quyền biểu diễn các tác phẩm âm nhạc và tác quyền livestream trên kênh Fanpage “UBND quận Sơn Trà”.

Theo ông Vũ Thế Hệ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Sơn Trà, việc phối hợp thực hiện các MV và tổ chức chương trình nghệ thuật giới thiệu MV quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Đơn cử như chương trình “Sơn Trà tuyệt vời” được tổ chức vào tối 28-4 đã thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia và hơn 6.000 lượt xem, 871 lượt chia sẻ.

“Hình ảnh của quận Sơn Trà được thể hiện thông qua các MV là một cách quảng bá du lịch, tiếp cận mới. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc quảng bá hình ảnh quận Sơn Trà qua các MV theo chỉ đạo của UBND quận. Từ đó, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan những cảnh đẹp, trải nghiệm ẩm thực và tận hưởng không khí sôi động tại Sơn Trà”, ông Hệ cho hay.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.