Văn hóa - Giải trí

Hơn 1.500 người tham gia đồng diễn yoga

20:00, 18/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 18-6, tại Công viên Biển Đông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Hội Yoga thành phố phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình đồng diễn yoga Đà Nẵng năm 2023 với chủ đề “Một thế giới, một sức khoẻ chung”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, từ phải sang) và các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống Ấn Độ tại chương trình. Ảnh: X.D
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (thứ 5, bên phải sang) và các đại biểu thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống Ấn Độ tại chương trình. Ảnh: X.D

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, chương trình đồng diễn yoga Đà Nẵng năm 2023 là sự kiện chào mừng kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2023) và chào mừng ngày quốc tế yoga lần thứ 9 (21-6-2015 - 21-6-2023).

Sự kiện góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ; giới thiệu các giá trị văn hóa Ấn Độ trong yoga với nhân dân Đà Nẵng.

Đồng thời, khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân cũng như quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của người dân thành phố đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình đồng diễn thu hút hơn 1.500 các chuyên gia, huấn luyện viên yoga đến từ Ấn Độ, các hội viên yoga đến từ 50 trung tâm, CLB yoga trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế.

Các chuyên gia, vận động viên yoga trình diễn các tiết mục yoga đặc sắc, thực hiện nghi thức thắp nến truyền thống Ấn Độ và đồng diễn yoga trên nền nhạc “Đà Nẵng tôi yêu”, tạo không khí sôi động, góp phần lan tỏa tinh thần gắn kết giữa con người và các dân tộc trên thế giới.

Hơn 1.500 người đồng diễn yoga tại chương trình. Ảnh: X.D
Hơn 1.500 người đồng diễn yoga tại chương trình. Ảnh: X.D

X.DŨNG

.