Triển lãm nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam

.

Từ ngày 14 đến hết 23-7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng diễn ra triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Năng”. Đây là lần thứ hai nghệ thuật trúc chỉ đến với công chúng Đà Nẵng, đồng thời là hoạt động kỷ niệm 10 năm hành trình nghiên cứu, phát triển của nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam.

Trong triển lãm lần này, ban tổ chức giới thiệu đến công chúng 52 tác phẩm chia thành 2 không gian riêng, gồm: không gian “Nghệ thuật trúc chỉ” trưng bày các tác phẩm của 13 họa sĩ trúc chỉ nhiều thời kỳ; không gian mỹ thuật ứng dụng gồm các tác phẩm ứng dụng kỹ thuật đồ họa trúc chỉ tạo thành tác phẩm sắp đặt, với kỹ thuật trình chiếu tạo tương tác với khán giả.

Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn chia sẻ đến công chúng tại Đà Nẵng cách nhìn đầy đủ về khả năng đáp ứng của loại hình nghệ thuật mới này thông qua những biểu hiện về kỹ thuật, đề tài, ứng dụng; cùng “khả năng” lan tỏa nguồn “năng lượng” an lành từ các tác phẩm nghệ thuật đến tâm trí người thưởng lãm mà trúc chỉ đạt được trong chặng đường 10 năm vừa qua.

Nghệ thuật trúc chỉ được họa sĩ Phan Hải Bằng sáng lập và phát triển trong 10 năm nay. Các tác phẩm của nghệ thuật trúc chỉ được chế tác hoàn toàn thủ công theo tôn chỉ “Thẩm mỹ - Giáo dục - Xã hội”. Trúc chỉ được sinh ra để tôn vinh giá trị của lòng tri ân và tính nhân văn một cách sáng tạo qua ngôn ngữ nghệ thuật; đồng thời lan tỏa ý niệm bình đẳng giới trong xã hội hiện đại. Sau triển lãm “Năng” tại Đà Nẵng, nghệ thuật trúc chỉ sẽ lần lượt có mặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm nay.

X.D

;
;
.
.
.
.
.