Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Jimmy Buffett qua đời ở tuổi 76

.

Theo hãng tin Reuters, ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng người Mỹ Jimmy Buffett đã qua đời ở tuổi 76.

Ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Jimmy Buffett tại một sự kiện ở tại Hollywood, California, Mỹ ngày 24-2-2013. Ảnh: AFP/TTXVN
Ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Jimmy Buffett tại một sự kiện ở tại Hollywood, California, Mỹ ngày 24-2-2013. Ảnh: AFP/TTXVN

Trang web của ca sĩ, nhạc sĩ Jimmy Buffett ngày 2-9 đưa ra thông báo cho biết ông đã ra đi thanh thản vào đêm 1-9 bên cạnh gia đình, bạn bè và âm nhạc. Ông đã sống cuộc đời giống như bài hát đến hơi thở cuối cùng và sẽ mãi mãi trong ký ức của những người hâm mộ.

Buffett là ca sĩ kiêm nhạc sĩ, diễn viên và doanh nhân người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất với âm nhạc của mình, thường miêu tả lối sống “trốn chạy trên đảo”. Với ban nhạc Coral Reefer của mình, Buffett đã thu âm các bài hát nổi tiếng bao gồm "Margaritaville" và "Come Monday". Buffett đã thực hiện 27 album phòng thu - với 4 album bạch kim và 8 album vàng - trong sự nghiệp kéo dài hơn 5 thập kỷ.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc của mình, Buffett còn là tác giả có sách bán chạy nhất và đã tham gia vào hai chuỗi nhà hàng mang tên hai bài hát nổi tiếng nhất của ông. Ông sở hữu chuỗi nhà hàng Margaritaville Cafe và đồng phát triển món Cheeseburger in Paradise hiện không còn tồn tại. Buffett cũng từng là một trong những nhạc sĩ giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản lên tới 550 triệu USD.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.