Nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình

.

Chiều 15-12, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác thi đua phát thanh - truyền hình năm 2023, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của cụm thi đua các đài phát thanh - truyền hình khu vực duyên hải miền Trung (cụm thi đua số 5), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, năm 2023, các đài phát thanh - truyền hình luôn chủ động đổi mới, sáng tạo để thích ứng và đáp ứng nhu cầu thông tin của khán thính giả, nhất là thế hệ trẻ. Thông qua hoạt động của cụm thi đua, các đài có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng chương trình. Đồng thời, có nhiều hoạt động giao lưu, phối hợp tổ chức chương trình xã hội, từ thiện. Đà Nẵng là trung tâm báo chí lớn của cả nước với hơn 100 đơn vị đang hoạt động. Trong đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng là một trong những kênh tuyên truyền chủ lực của thành phố, luôn đồng hành, bảo đảm công tác truyền thông kịp thời, chính xác. Phó Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ tin tưởng, cụm thi đua các đài phát thanh - truyền hình khu vực duyên hải miền Trung sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, tiếp tục đồng hành và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung.

Trong năm 2023, cụm thi đua số 5, gồm các đài phát thanh - truyền hình: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, tập trung tuyên truyền các cuộc vận động chính trị lớn của đất nước, địa phương; đổi mới đầu tư, nâng cao chất lượng các kênh chương trình. Đặc biệt, đầu tư tin, bài đề cập sâu sắc đến mảng đề tài tuyên truyền biển đảo; có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao tại các giải báo chí Trung ương và địa phương…

Năm 2024, các đài tiếp tục bám sát quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025, định hướng tuyên truyền của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương; phản ánh đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, tỉnh, thành phố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cấp trang thiết bị và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, phát sóng chương trình, tin bài.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.