.

Trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ hai

.
(ĐNĐT) – Tối 12-8, UBND thành phố tổ chức trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật (VH-NT) thành phố Đà Nẵng lần thứ hai (2005-2010) cho 53 tác phẩm và 7 cá nhân xuất sắc.
Mô tả ảnh.
Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố trao giải cho các tác phẩm đoạt giải A.

53 tác phẩm nhận giải có 45 tác phẩm của cá nhân, 8 tác phẩm của nhóm tác giả, trong đó có 4 giải A, 24 giải B, 14 giải C, 11 giải khuyến khích; 7 cá nhân gồm 2 giải B và 5 giải C.

Bốn giải A được trao cho các tác phẩm gồm: Tập tiểu luận "Cảm nhận văn chương - Ngôi thứ tư số ít” của tác giả Nguyễn Minh Hùng; Phim tài liệu “Người giữ thành Hà Nội” của nhóm tác giả Huỳnh Hùng-Võ Nhật Hoàng; Cụm tác phẩm “Văn nghệ dân gian đất Quảng” của nhóm tác giả Võ Văn Hòe, Hoàng Hương Việt, Bùi Văn Tiếng; Kịch múa “Một thời và mãi mãi” của ba Nghệ sỹ ưu tú: Lê Huân, Hồng Hà và Thái Bá.

Hai giải B trao cho các văn nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho hoạt động VH-NT của thành phố là Nghệ sỹ Nhân dân Trần Đình Sanh và diễn viên Tuồng Phan Văn Quang.

Theo đánh giá của Hội đồng Giải thưởng VH-NT thành phố Đà Nẵng, các tác phẩm đề nghị tặng lần này có nhiều khởi sắc, nội dung phong phú, đề cập đến nhiều vấn đề về giá trị truyền thống cũng như thực tế sôi động đang diễn ra hàng ngày trên thành phố, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng suốt thời gian qua.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.