.

Phát động cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy vi tính năm 2012”

.

(ĐNĐT) - Ngày 30-9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo phát động Cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2012” với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”.

 

Mô tả ảnh.
Một màn trình diễn pháo hoa của đội Đà Nẵng (Việt Nam) trong DIFC 2011.

 

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2012 (DIFC 2012) và góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng trên môi trường Internet. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm tác động tích cực đến nhận thức của cộng đồng về ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực đời sống xã hội; thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số của thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi năm nay có một số điểm mới, đối tượng dự thi được mở rộng ra các cá nhân, tổ chức, học sinh, lưu học sinh, kiều bào… ở nước ngoài. Đặc biệt về phần nhạc nền, có sự quy định chặt chẽ hơn (khuyến khích sử dụng âm nhạc mang âm hưởng Việt Nam, mang tính quê hương, dân tộc, và nằm trong danh mục tác phẩm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép sử dụng).

Sản phẩm dự thi là chương trình phần mềm dùng để trình diễn pháo hoa trên máy tính với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng” với bối cảnh sông Hàn về đêm, tại vị trí cảng sông Hàn trên nền nhạc có lời hoặc không lời, với lượng thời gian từ 10-15 phút. Sản phẩm dự thi năm trước không được tham dự.

Sản phẩm dự thi sẽ được chấm điểm theo tiêu chí: tính hoàn thiện (20%); tính công nghệ (20%); tính thẩm mỹ (40%) và tính sáng tạo (20%).

Ban tổ chức nhận đăng ký dự thi bắt đầu từ nay đến hết ngày 31-12-2011. Các tác phẩm sẽ qua vòng sơ khảo và chung khảo chọn ra 3 sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.