.

Chúc mừng Hà Nội mới 55 năm

.

LTS: Tại thủ đô Hà Nội, Báo Hà Nội Mới đã kỷ niệm 55 năm Ngày phát hành số báo hằng ngày (24-10-1957 – 24-10-2012). Đồng chí Mai Đức Lộc, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng đã tham dự và chúc mừng Báo Hà Nội Mới nhân sự kiện này.

Khuê Văn Các
Khuê Văn Các

Được sự ủy nhiệm của Báo Đảng ở các thành phố trực thuộc Trung ương: Sài Gòn Giải phóng, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, tôi xin nồng nhiệt chúc mừng Báo Hà Nội Mới nhân sự kiện ý nghĩa: Kỷ niệm 55 năm Ngày phát hành số báo hằng ngày, đánh dấu giai đoạn phát triển vẻ vang của một trong những tờ báo lớn nhất của cả nước, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô Hà Nội anh hùng.

Có thể chúng ta chưa tính chính xác trong 55 năm qua, Hà Nội Mới đã đăng bao nhiêu tin, bài nhưng chắc chắn rằng, bằng sự nỗ lực bền bỉ và sáng tạo của nhiều thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, Báo Hà Nội Mới đã và đang từng ngày góp phần làm nên truyền thống cao đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam.

Người đọc không quên Hà Nội Mới với những bài viết sâu sắc, những bản tin kịp thời, chính xác, những trang báo đã cổ vũ phong trào xây dựng thủ đô sau ngày giải phóng hay những ngày sục sôi ý chí “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”, hay trong ngút ngàn căm thù của những ngày B52 rải thảm..., Hà Nội Mới đã có mặt, đã viết và chiến đấu với hào khí Thăng Long trong tư thế của người chiến thắng.

Thời gian Báo Hà Nội Mới phát hành trong hòa bình dài hơn trong giai đoạn chiến tranh, nhưng không vì vậy mà giảm đi những thử thách nặng nề. Với tư cách đồng nghiệp, chúng tôi đánh giá rất cao những thành tựu của các đồng chí về sự đổi mới sâu sắc Hà Nội Mới cả về nội dung lẫn hình thức.

Báo chí là bộ mặt tinh thần của xã hội. Cái được phản ánh và cái phản ánh thường có khoảng cách. Chúng tôi chia sẻ với những khó khăn, thử thách của Hà Nội Mới, nhất là trong điều kiện cạnh tranh thông tin gay gắt hiện nay cũng như sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông mới. Mỗi ngày trên các ấn bản của chúng tôi đều có thông tin từ Hà Nội và Hà Nội Mới là nguồn tham khảo tin cậy.

Kính chúc Hà Nội luôn luôn mới và Hà Nội Mới mãi mãi xứng đáng với Hà Nội.

;
.
.
.
.
.