.

Vietnam Airlines tăng thêm 800 chuyến bay dịp cao điểm Tết

.

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng sẽ tăng thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều trên các đường bay có nhu cầu lớn về tải cho hành trình nội địa và quốc tế cho giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân từ ngày 26-1 đến ngày 24-2-2016 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến 24 tháng Giêng Âm lịch) nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Vietnam Airlines đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay quốc tế. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Vietnam Airlines đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay quốc tế. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ phục vụ thêm khoảng 800 chuyến bay một chiều trên các đường bay có nhu cầu lớn về tải cho hành trình nội địa và quốc tế, tương ứng 136.000 chỗ trên 22 đường bay, nâng tổng số ghế cung ứng trong dịp cao điểm Tết lên gần 2,1 triệu chỗ, tăng 7% so với thường lệ và tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015.

Các chuyến bay được bổ sung trên 15 đường bay nội địa và 7 đường bay quốc tế giữa các thành phố Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Đà Nẵng, Đồng Hới; Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Đồng Hới; Cần Thơ - Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan); Thành phố Hồ Chí Minh - Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan), Hong Kong, Fukuoka, Osaka (Nhật Bản).

Trong đó, một số đường bay chính được Vietnam Airlines chú trọng tăng chuyến nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của hành khách giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh tăng khoảng 192 chuyến bằng máy báy Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330 và Airbus A321; Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng tăng khoảng 90 chuyến bằng Airbus A321; Thành phố Hồ Chí Minh-Phú Quốc, Huế tăng khoảng 90 chuyến bằng Airbus A321 và ATR-72.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và tự động bị hủy các đặt chỗ đó.

Hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không với đầy đủ giấy tờ tùy thân cho người thân và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách có thể sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines (web check-in, Mobile check-in…) và thực hiện làm thủ tục tại quầy tự làm thủ tục (Kiosk check-in) tại các sân bay tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.