.

Phim “Người giữ thành Hà Nội” đoạt giải A Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Bộ phim tài liệu “Người giữ thành Hà Nội” của nhà báo - đạo diễn Huỳnh Hùng cùng các cộng sự ở Đài PT – TH Đà Nẵng (DRT) đã đoạt giải A Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2010 bộ phim này đoạt giải cấp quốc gia, sau Huy chương Vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc và Giải Cánh diều của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Bộ phim khắc họa một cách chân thực, sâu sắc và cảm động về cuộc đời, sự nghiệp cụ Hoàng Diệu (1829-1882), người con ưu tú của Đất Quảng, người có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng và chiến đấu bảo vệ thành phố Hà Nội trong một giai đoạn lịch sử đặc biệt của dân tộc.

Cụ Hoàng Diệu trong phim là một vị tướng chỉ huy dũng cảm, một vị quan thanh liêm, một nhà lãnh đạo có tài năng, có đạo đức, hết lòng chăm lo cho nhân dân…

Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội tổ chức. Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải vào ngày 4-10 tới tại Hà Nội.

Được biết, trong 4 năm liên tục (2007-2010), với các bộ phim tài liệu “Một tấm gương, một tấm lòng” (về ông Hồ Nghinh), “Người giữ lửa” (về ông Mười Khôi), “Nhớ đảo” (về những người công tác ở Hoàng Sa trước năm 1974) và nay là “Người giữ thành Hà Nội”, nhà báo - đạo diễn Huỳnh Hùng cùng các cộng sự ở Trung tâm THVN tại Đà Nẵng và Đài PT – TH Đà Nẵng đã đoạt 8 giải thưởng báo chí và văn học nghệ thuật cấp quốc gia, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 2 giải A. 

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.