.

IBM có CEO nữ đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Ngày 25-10, hãng IBM đã đưa bà Virginia M. Rometty lên giữ chức giám đốc điều hành (CEO) của hãng, thay cho ông Sam Palmisano, CEO gần 10 năm qua hiện đã ở tuổi 60.

 

Mô tả ảnh.
Bà Virginia M. Rometty. Ảnh: New York Times

 

Bà Virginia Rometty năm nay 54 tuổi, đang phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị của IBM. Bà Rometty từ lâu đã được những người giám sát công ty nói đến như là người sẽ kế vị ông Palmisano.

Trong một tuyên bố, cựu CEO Palmisano nói: “Bà Rometty đã lãnh đạo một số lĩnh vực quan trọng nhất của công ty, bà đã có công lớn trong việc hình thành mảng dịch vụ doanh nghiệp của IBM. Bà từng giám sát vụ mua lại PricewaterhouseCooper trị giá 3,5 tỷ USD năm 2002, một yếu tố then chốt của một chiến lược vốn đã làm cho IBM trở thành một công ty đáng để học hỏi. Bà còn hơn cả một giám đốc điều hành xuất sắc”.

"Rometty là một CEO lý tưởng để dẫn dắt IBM bước vào thế kỷ thứ hai của mình, ông Palmisano nói.

Tuy vậy, sau khi tin tức trên được công bố, cổ phiếu của IBM đã giảm 1,59 USD, xuống còn 178,77USD trong phiên giao dịch kéo dài.

Việc bổ nhiệm bà Rometty sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2012 và bà sẽ là một trong hai phụ nữ điều hành hai công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Tháng trước, Meg Whitman đã được bổ nhiệm CEO của hãng Hewlett-Packard. Whitman gia nhập eBay khi nó ở vào thời điểm khởi đầu của gia đoạn bùng nổ các công ty kinh doanh qua mạng Internet và đưa nó trở thành một trong những công ty bán đấu giá trên mạng hùng mạnh. Whitman sau đó đã tranh cử thống đốc bang California.

Quang Hiển
;
.
.
.
.
.