Khoa học - Công nghệ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chia sẻ phần mềm Sudoku tự viết lên Facebook

15:02, 05/05/2015 (GMT+7)

Trên fanpage của mình, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vừa chia sẻ chương trình giải trò chơi điền số Sudoku do ông tự viết bằng ngôn ngữ C++.

Hai tuần trước, Thủ tướng Lý Hiển Long đã có nói về tham vọng biến Singapore thành Quốc gia thông minh đầu tiên tại một diễn đàn. Ngoài các sáng kiến của Singapore, ông Lý Hiển Long còn chia sẻ những điều thú vị về lập trình và ngôn ngữ C++, cũng như chương trình giải game Sudoku mà ông tự viết vài năm trước.

Bài đăng của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
Bài đăng của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Sau khi khách mời đề nghị được xem mã của phần mềm, ông đã đăng ảnh chụp màn hình của nó lên fanpage Facebook. Ông còn cung cấp các hướng dẫn cho lập trình viên và những người yêu mến game Sudoku muốn dùng thử phần mềm. Ông cũng để lại một câu hỏi để mọi người trả lời, đồng thời kêu gọi mọi người phản hồi nếu có lỗi trong chương trình.

Bài đăng của Thủ tướng xuất hiện 16 tiếng trước nhưng đã thu về hơn 33.000 lượt “like” và hơn 10.000 lượt chia sẻ. Trên thế giới có rất ít nguyên thủ quốc gia thực sự am hiểu công nghệ, số lãnh đạo biết lập trình còn ít ỏi hơn. Chính vì vậy, việc ông Lý Hiển Long chia sẻ mã nguồn chương trình tự viết khiến cư dân mạng không khỏi ngưỡng mộ.

Theo ICTNews

.