Khoa học - Công nghệ

Thúc đẩy hoạt động tiêu chuẩn hóa viễn thông trong khu vực

08:33, 24/08/2016 (GMT+7)

Ngày 23-8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) và Liên minh Viễn thông châu Á-Thái Bình Dương (APT) tổ chức cuộc họp lần thứ 4 của APT nhằm khai mạc hội thảo Tiêu chuẩn hóa khu vực của ITU và chuẩn bị cho Hội nghị tiêu chuẩn hóa viễn thông thế giới WTSA16-4 diễn ra từ ngày 23 đến 26-8 tại Đà Nẵng. Tham dự hai sự kiện này có khoảng 120 đại biểu đến từ các nước thành viên, nước thành viên liên kết, thành viên và các tổ chức quốc tế, tổ chức khu vực.

Hội thảo Tiêu chuẩn hóa khu vực là một hoạt động trong Chương trình thu hẹp khoảng cách tiêu chuẩn hóa được ITU tổ chức hằng năm tại tất cả 6 khu vực trên thế giới. Mục tiêu của hội thảo lần này là nhìn lại tổng quan Chương trình thu hẹp khoảng cách tiêu chuẩn hóa đã được ITU triển khai từ năm 2004 đến nay và hướng dẫn về các thủ tục, quy định, phương thức xây dựng và bảo vệ đề xuất tại Hội nghị WTSA.

Hội nghị tiêu chuẩn hóa viễn thông thế giới WTSA16 được ITU tổ chức theo chu kỳ 4 năm/lần quyết định các vấn đề lớn trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa viễn thông thế giới, xem xét những vấn đề tiêu chuẩn hóa mới cho phù hợp với nhu cầu phát triển thực tế của công nghệ… nhằm đảm bảo tính tương thích toàn cầu, thúc đẩy ứng dụng và phổ cập dịch vụ viễn thông. Cuộc họp lần thứ 4 là cuộc họp cuối cùng của khu vực để thảo luận và quyết định các đề xuất chung của khu vực APT cho WTSA16.

HOÀNG HÂN

.