.
Chính quyền thành phố Đà Nẵng:

Chính quyền điện tử tiên tiến vào năm 2015

(ĐNĐT) – Đó là mục tiêu đưa ra trong Hội thảo “Công nghệ trung tâm dữ liệu của Intel” do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với tập đoàn Intel và Intel Việt Nam tổ chức ngày 17-3.

Tại hội thảo, đại diện các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố có cơ hội trao đổi nhằm hiểu rõ về những tính năng ưu việt của việc sử dụng công nghệ trung tâm dữ liệu của Intel trên nền "điện toán đám mây", từ  đó có hướng triển khai và ứng dụng hiệu quả trong thực tế.

Việc ứng dụng “điện toán đám mây” giúp các đơn vị, doanh nghiệp khi cần có thể khai thác dữ liệu phục vụ cho công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, lập kế hoạch dự án, đề án… trong thời gian nhanh nhất.

Hiện nay, Đà Nẵng đã triển khai cổng thông tin điện tử (đã cập nhật được 100% thủ tục hành chính công và biểu mẫu; hơn 30% dịch vụ công được cung cấp ở mức 3); thư điện tử (có 100% cán bộ công chức viên chức được cấp tài khoản thư điện tử thành phố và sử dụng trong quá trình xử lý, trao đổi công việc với các tổ chức, người dân), các dịch vụ điện tử (đăng kí kinh doanh trực tuyến, đăng ký lưu trú trực tuyến, cổng giao tiếp thương mại điện tử, cổng giao tiếp hải quan điện tử)…. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2015 chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ là chính quyền điện tử ở mức tiên tiến.

Bà Trần Thị Băng Tâm – Giám đốc phát triển Kinh doanh của Intel Việt Nam nhận định: Đà Nẵng có lợi thế về nguồn nhân lực trong ngành CNTT chất lượng cao; trong 2 năm liên tiếp (2009-2010) dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT index) và là thành phố đầu tiên của Việt Nam được kết nạp vào mạng lưới thành viên của Liên minh Trung tâm dữ liệu mở thế giới… nên việc ứng dụng và thực hiện này sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả cao.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.