Thể thao

Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2007-2008: SHB Đà Nẵng - TCDK Sông Lam Nghệ An 3-2

“Nóng” trên sân Chi Lăng!

10:48, 07/04/2008 (GMT+7)

Bàn thắng cuối cùng của trận đấu vào phút bù giờ thứ 4 để rút ngắn thất bại còn 2-3 do Opara thực hiện chỉ còn giá trị danh dự với các cầu thủ Sông Lam Nghệ An bởi số phận trận đấu đã được quyết định từ phút 85, khi Almeida nâng tỷ số thành 3-1 cho đội chủ sân Đà Nẵng.

Dù rất nỗ lực, thủ môn Viết Nam vẫn không thể cứu so SLNA tránh khỏi bàn thua thứ hai từ cú đánh đầu cận thành của Hùng Dũng.

Để hạn chế những cái “đầu nóng” của Sông Lam Nghệ An, trọng tài Phùng Đình Dũng đã 8 lần sử dụng thẻ vàng phạt các cầu thủ khách ! Việc Robson rời sân (phút 36) đã tạo cơ hội cho Hùng Dũng (5) trở lại để tung lưới thủ môn Viết Nam, mở ra bước ngoặt quan trọng cho chiến thắng cần thiết của SHB Đà Nẵng.

Có lẽ, sự thăng hoa trong những vòng đấu liên tiếp gần đây giúp Sông Lam Nghệ An không ngần ngại trước chủ nhà SHB Đà Nẵng và chấp nhận thế trận “đôi công”. Nhờ đó, hai đội đã cống hiến cho gần 2 vạn người xem trên sân Chi Lăng một trận cầu sôi nổi, đầy cảm xúc. Lối chơi áp sát, tranh cướp quyết liệt của đội khách đã hạn chế rất lớn khả năng tấn công của Đà Nẵng. Hơn nữa, trong bối cảnh Đà Nẵng vẫn chưa thoát khỏi sự khủng hoảng lực lượng, có những thời điểm, chính Sông Lam Nghệ An là người làm chủ được tình thế trên sân với những pha tấn công chuyển cánh linh hoạt, tạo được yếu tố bất ngờ trong lối chơi.

Sự trở lại sau chấn thương dai dẳng khiến hậu vệ trái Quang Thanh (3-ĐN) không có được cảm giác bóng tốt và trước thời điểm Valdinei (11) đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Sông Lam Nghệ An ở phút 22, khung thành của thủ môn Văn Hạnh đã 2 lần chao đảo từ những tình huống tấn công tương tự. Bất ngờ hơn cả bởi trong lúc bị áp lực đè nặng, trong một pha phản công, Almeida vượt thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Huy Hoàng và kịp đệm bóng chéo góc, mở tỷ số cho Đà Nẵng từ phút 11.

Ở một thế trận được hai đội xây dựng khá chặt chẽ, Sông Lam Nghệ An chỉ còn trông cậy vào khả năng xoay trở, khéo léo của Công Vinh cũng như tầm hoạt động của Valdinei. Nhưng chừng đó vẫn quá ít một khi hàng tiền vệ Đà Nẵng làm chủ khá tốt khu trung tuyến. Và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân sau quả đánh đầu cận thành của Hùng Dũng (phút 60) sau một pha đá phạt dường như là một hệ quả tất yếu. Chính bàn thắng này đã khiến hàng thủ của đội khách liên tục mắc sai lầm và phạm lỗi, phải nhận hàng loạt thẻ phạt, có thể ảnh hưởng đến những trận đấu còn lại của Sông Lam Nghệ An ở những vòng đấu tới.

Tin và ảnh: BẢO AN

.