.
CHAMPIONS LEAGUE ĐÊM NAY, ANORTHOSIS – INTER MILAN:

Tân binh "náo loạn"

.

(ĐNĐT) - Là đội bóng của đảo Síp đầu tiên góp mặt ở đấu trường cao nhất châu Âu nhưng Anorthosis không hề dễ bị bắt nạt và bằng chứng là ngôi thứ 2 hiện thời. Một trận thắng Inter không có phong độ cao sẽ giúp họ “đại náo” Champions League để đặt một chân vào vòng sau.

Mới chân ướt chân ráo bước vào Champions League nhưng “tân binh” Anorthosis Famagusta tiếp Inter Milan trên sân nhà không đơn thuần là 90 phút phục thù mà là thể hiện khát vọng tìm một suất vào vòng sau. Lối chơi của đội bóng đảo Síp này rất khó chịu khi hàng thủ chơi rất tập trung và lập tức chuyền dài lên tuyến trên khi đánh chặn thành công.

Các cầu thủ Inter tập chuyện cho trận đấu với Anorthosis.

Tinh thần chiến đấu và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ góp phần quan trọng cho Anorthosis nuôi dưỡng giấc mơ thắng lại Inter. Sự khó chịu đó đã làm Inter phải vô cùng vất vả mới có thể thắng được 1-0 ngay tại sân San Siro do công của Adriano. Và khó khăn gấp bội đang chờ đón họ trên đất Síp.

HLV Temuri Ketsbaia đã cho một vài cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối tuần để dồn toàn lực cho cuộc lật đổ Inter. Hậu vệ quốc tế người Hi Lạp Dellas sẽ chỉ huy hàng thủ chơi tập trung hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để đánh chặn tất cả những đường lên bóng vốn đang rời rạc của Inter.

Trong chuyến hành quân đến đảo Síp, ông Mourinho quyết định không mang theo tiền đạo Adriano vì vi phạm kỷ luật, dù người đồng phạm với anh là Julio Cruz đã được “tha bổng”. Có lẽ, ông Mourinho rất muốn tiếp tục giữ vững kỷ cương nhưng sự khan hiếm bàn thắng của hàng công đã buộc ông để Cruz quay trở lại đội.

Sơ đồ tấn công 3 tiền đạo với Ibrahimovic ở giữa, Mancini bên cánh trái và Bolletti ở cánh phải hoạt động kém hiệu quả hẳn khi không có bàn thắng nào trong 3 trận qua. Rất có thể sự trở lại của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm người Argentina sẽ giúp Mourinho có được thế tấn công sắc sảo hơn. Nhưng Mourinho vẫn chưa hết đau đầu bởi vì hàng hậu vệ chơi thiếu an toàn, nay lại thêm hậu vệ Chivu bị chấn thương dây chằng đầu gối trái.

Rất bất ngờ khi Mourinho hầu như im lặng trước sự chỉ trích của dư luận và báo chí Ý. Có vẻ như ông đang thay đổi cách ứng xử: thay vì nhảy ra phản pháo thì ông muốn giành trọn 3 điểm ngay trên đất Síp để sớm đặt một chân vào vòng 16 là cách tốt nhất để đáp trả.

Đội hình dự kiến:

Anorthosis Famagusta: Begaj; Katsavakis, Dellas, Leiwakabessy, Constantinou; Dobrasinovic, Laban, Costa, Savio, Nikolaou; Sosin

Inter Milan: Toldo; Maicon, Cordoba, Materazzi, Orlandoni; Zanetti, Cambiasso, Stankovic; Ibrahimovic, Cruz, Mancini

Dự đoán: Anorthosis Famagusta - Inter Milan 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.