.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY (5-11):

Đảo lộn

.

(ĐNĐT) - Có quá nhiều thứ đảo lộn sau lượt trận đầu tiên của vòng 4 khi mà các ông lớn hoặc bị cầm chân hoặc bị gác điểm ngay trên sân nhà.

AS Roma trong cơn bấn loạn của chấn thương và lục đục nội bộ đã quật ngã Chelsea tới 3-1. Đội trưởng Totti trở lại sau chấn thương chưa đóng góp gì nhiều nhưng yếu tố tinh thần đã làm cho các cầu thủ chủ nhà chơi quyết tâm thấy rõ.

Cựu hậu vệ Chelsea Panucci mở màn trận thắng bằng bàn mở tỷ số ở phút 34. Tiền đạo Vucinic lập cú đúp ở phút 48 và 58 trước khi Terry gỡ lại bàn danh dự cho đội quân ông Scolari. Một trận thắng quá mức bất ngờ bởi ít ai tin rằng AS Roma có thể kịp gượng dậy sau chuỗi trận tệ hại, trong lúc Chelsea đạt phong độ cao.

AS Roma (áo bã trầu) đã có trận thắng thuyết phục trước Chelsea.

Không quá thất vọng như Chelsea, đội bóng nước Anh khác là Liverpool đã may mắn có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Atletico. Để cho đội khách dẫn bàn trước do công của Maxi sau pha phối hợp ăn ý với Lopez ở phút 37. Mãi đến phút bù giờ thứ 4, Liverpool được trọng tài Hansson “thưởng” quả penalty sau pha nhảy tranh chấp giữa Gerrard và Pernia. Các cầu thủ khách phản đối dữ dội nhưng ông Hansson vẫn giữ nguyên quyết định và Gerrard cân bằng tỷ số từ chấm 11m.

Có lẽ ông Mourinho đã mừng thầm vì quyết định “thả bổng” Julio Cruz trước giờ Inter Milan lên đường sang đảo Síp bởi chính tiền đạo này là người ghi bàn thắng đem về một điểm cho đội khách. Đội bóng Ý vượt lên dẫn trước ở phút 13 nhờ sai lầm của… trọng tài.

Cú đá phạt của Ibrahimovic được thủ môn chủ nhà Baqaj đẩy ra đến vị trí của Bolletti đứng và tuyển thủ trẻ này đã đẩy bóng vào lưới nhưng pha quay chậm cho thấy Balotelli đã ghi bàn ở tư thế việt vị. Từ đó bắt đầu cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Cedric Bardon gỡ hòa ở phút 31 thì trung vệ Materazzi nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter ở phút 44 nhưng hiệp hai khép lại với tỷ số 2-2 nhờ công của Panaqi vừa vào sân thay Costa.

Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà đã làm cho các cầu thủ Anorthosis chơi mạnh mẽ hơn ở hiệp hai và họ lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở phút 50 khi Nikolaos Frousos tận dụng pha phá bóng không tốt của Burdisso để sút tung lưới Cesar. Chủ nhà nhanh chóng lui về phòng thủ nhằm bảo toàn tỷ số, càng làm cho các cầu thủ Inter Milan thêm nôn nóng. HLV Mourinho buộc phải gia tăng hàng công khi đưa một lúc 3 cầu thủ Cruz, Vieira và Maxwell vào sân ở phút 58. Đến phút 80, cú đá phạt của Balotelli đã tạo cơ hội cho Cruz đánh đầu ấn định tỷ số chung cuộc 3-3.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Panathinaikos bất ngờ thắng tới 3-0 ngay trên sân Werder Bremen đang tràn đầy sinh lực. Sau hiệp một không bàn thắng, đội khách gần như lột xác khi hiệp hai bắt đầu và lần lượt Vangelis Mantzios mở tỷ số ở phút 58, đội trưởng Giorgios Karagounis tung cú vôlê nảy lửa nhân đôi cách biệt và Alexandros Tziolis khép lại một đêm buồn cho Werder. Với chiến thắng này, cục diện ở bảng B sẽ sôi nổi hơn ở hai vòng đấu cuối nhằm tìm chiếc vé thứ hai (vé đầu khó thoát khỏi tay Inter).

Barcelona đã thắng dễ Basel tới 5-0 trên sân khách nên khi về sân nhà ông Guardiola quá chủ quan khi tung ra đội hình dự bị, nhưng rõ ràng những cái tên bị Pique, Marquez, Busquets…cũng là quá lớn so với các cầu thủ đến từ Thụy Sỹ. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ sân Nou Camp không thể có được bàn thắng trong hiệp một và đến phút 60 buộc ông Guardiola phải đưa Xavi và Messi vào sân. Chỉ hai phút sau, Messi đã mở tỷ số trận đấu. Nhưng đáng tiếc là khi trận đấu chỉ còn 8 phút sự lơ đễnh của hàng thủ Barca đã để cho Derdiyok thoải mái dứt điểm đem về một điểm cho Basel. Một trận cầu còn thất vọng hơn cả Inter.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.