.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY (6-11):

Ngày sát chủ

.

(ĐNĐT) - Chỉ có duy nhất Lyon thắng trên sân nhà, tất cả các chủ nhà còn lại chỉ hòa và thua. Loạt trận thứ 4 rạng sáng 6-11 là "ngày sát chủ" của Champions League.

Nhắc lại trận lượt đi cách đây hai tuần trên sân Turin, không ít chuyên gia bình luận cho rằng nếu thời gian trận đấu kéo dài thêm ít phút nữa thì khả năng Real Madrid lấy một điểm từ tay Juventus là rất cao, bởi họ dồn ép khung thành Manninger một lúc một mạnh nhưng thời gian không đủ để san bằng tỷ số 2-1.

Juventus có chiến thắng đầu tiên sau 46 năm trên sân của Real Madrid nhờ sự tỏa sáng của Del Piero.

Chính vì thế, trận lượt về trên sân Bernabeu như là dịp để Real Madrid trả món nợ. Và Juve đã chấp nhận một lối chơi phản công để tận dụng vào hàng thủ thiếu tập trung của chủ nhà. Trong lúcRaul và Nistelrooy vẫn chưa tìm được đường vào lưới đội khách thì người mở tỷ số ở lượt đi, Del Piero lại trừng phạt chủ nhà. Ở phút 17, cú ra chân rất nhanh của anh đi sệt và nhanh vào góc xa trong nỗ lực bay người bất thành của Casillas.

Real Madrid tức tối đẩy cao đội hình để vây ép khung thành đối phương nhưng cơ hội tốt nhất là cú đẹp lòng trống trải ở phút 24 của hậu vệ Ramos bay tít lên trời cao. Juve càng chấp nhận nhường trận địa và lùi sâu về để chung sức phong tỏa các đường lên bóng buộc Raul, Sneijder và chuyên gia vùng cấm địa Nistelrooy phải dùng đến sút xa và vô vọng.

Sự kiên trì của Juve tiếp tục phát huy sức mạnh ở phút 67 khi họ được hưởng quả đá phạt. Lại là Piero, pha vuốt bóng bằng chân trái của anh bay vào góc lưới để ấn định tỷ số 2-0 trong cái nhìn bất lực của thủ môn Casillas.

Sau trận đấu, HLV Real Madrid thừa nhận Juve chơi quá mức hiệu quả. "Bà đầm già" thành Turin chỉ có 6 cú sút và một nửa trúng đích thì đã có 2 bàn thắng, trong khi đó Real có đến 19 lần uy hiếp khung thành Manninger nhưng không một lần thành công. Chiến thắng đầu tiên sau 46 năm trên sân Bernabeu đã đưa Juve lọt vào vòng sau sớm hai vòng đấu.

Một CLB Italia khác, Fiorentina buộc phải thắng Bayern Munich trên sân nhà mới có hy vọng có vé đi tiếp và quyết tâm đó đã được đội trưởng Mutu cụ thể bằng bàn thắng ở phút thứ 10. Gilardino có cú đánh đầu chuyền bóng chuẩn xác để Mutu vung chân trái cực mạnh ngay chính diện khung thành đưa bóng bay vào góc phải khung thành làm thủ môn Rensing không kịp trở tay.

Nỗ lực bảo vệ thành quả của Viola đã bất thành bởi ở phút 78, Tim Borowski có cơ hội tương tự như pha mở tỷ số của Mutu và anh cũng không cho Frey cơ hội cản phá để mang về một điểm cho Bayern. Trong khi đó, Lyon thắng Steaua 2-0 nên nhảy lên ngôi đầu bảng và đẩy Fio vào nguy cơ bị loại sớm.

Cũng giống như Barca từng đè bẹp Basel 5-0 ở lượt đi nhưng ở lượt về đã bị cầm hòa 1-1, Arsenal thắng Fenerbahce 5-2 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã để hòa không bàn thắng khi về sân Emirates. Villareal buộc HLV Rioch phải rời khỏi Aalborg vì trận thua 3-6 nhưng lần này đã cầm hòa được 2-2 khi về sân nhà. Manchester United cũng chỉ hòa với Celtic 1-1 với bàn gỡ muộn màng ở phút 84 của Giggs.

Kết quả các trận đấu khác:  Arsenal - Fenerbahce 0-0, Villareal - Aalborg 2-2, Celtic - Manchester United 1-1, Dinamo Kiev - Porto 1-2, Borisov - Zenit 0-2.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.