.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: Nam Phi còn nhiều việc phải làm

.

Blatter trong buổi họp báo nói về công tác tổ chức Confed Cup 2009 .
(ĐNĐT) - Chủ tịch FIFA  Tổ chức bóng đá thế giới, Sepp Blatter tỏ ra khá hài lòng với công tác tổ chức của Nam Phi ở Confederations Cup vừa qua. Tuy nhiên, chủ nhà của World Cup năm sau vẫn còn nhiều việc phải làm.

Ông Blatter cho rằng công tác tổ chức Confed Cup của Nam Phi đạt điểm 7,5 trên thang điểm 10. Nhìn chung, sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết giữa Mỹ và Brazil vang lên, tất cả đều cảm thấy hài lòng về một giải đấu tương đối thành công cả về mặt tỏ chức lẫn chuyên môn.

Tuy nhiên, ông Blatter và Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cho rằng, có hai vấn đề bộc lộ mà Nam Phi cần phải giải quyết nhanh chóng cho World Cup năm sau là giao thông và nhà ở bởi thời gian chỉ còn 11 tháng nữa.

Blatter nói rõ, Nam Phi đã làm tốt ở Confed Cup nhưng họ phải tìm mọi cách để giải quyết hai vấn đề lớn nói trên, thậm chí có thể là đặc biệt nghiêm trọng. Theo dự kiến, có đến 450 nghìn người sẽ đến Nam Phi trong thời gian World Cup diễn ra. Người hâm mộ trên khắp thế giới khi đó sẽ gặp khó khăn trong việc tìm một nơi để ngủ, để cắm trại bởi vì vào thời điểm đó là mùa đông ở Nam Phi. Hơn nữa, hệ thống giao thông ở đất nước này chưa tốt sẽ gây khó khăn cho người hâm mộ đi lại.

Quan chức địa phương bảo rằng họ đã có sẵn 15 nghìn phòng khách sạn để phục vụ nhưng ngần ấy vẫn chưa đủ. Nam Phi đã tiến hành làm việc với các nước láng giềng để giải quyết vấn đề này. Họ hy vọng rằng 11 tháng còn lại là đủ sức giải quyết mọi vấn đề một cách triệt để để World Cup diễn ra một cách tốt đẹp cả trong và ngoài sân cỏ.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.