.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2009 (LƯỢT ĐẤU THỨ 18)

Lạ lùng!

.

Chưa có lượt đấu nào lại có những kết quả lạ lùng như lượt đấu thứ 18 (vừa diễn ra vào chiều 27 và 28-6) khi không ít đội chủ sân bị “đột tử”. Hay đó là những chiến thắng gần như không tưởng của các chủ nhà đang trong trạng thái “chết lâm sàng”.

Chiến thắng 2-1 trước Quân khu 4 (áo đỏ) đang mở ra cơ hội rất lớn cho SHB Đà Nẵng (áo cam) trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2009.

Ở trận đấu sớm trên sân Lạch Tray (chiều 27-6), không thể nói các học trò của HLV Vương Tiến Dũng kém cỏi đến độ bị Bình Dương đánh bại với chiến thắng đậm đà 3-0. Thậm chí, có không ít thời điểm trong hiệp 1, Xi măng Hải Phòng lại chính là người chi phối trận đấu, buộc đội đương kim vô địch phải lùi sâu về phòng ngự. Thế nhưng, khi De Jesus không còn là chính mình và tạo nên “hiệu ứng domino”, các chân sút còn lại của đội chủ nhà cũng vô duyên không kém. Trong khi đó, khả năng phòng thủ khá lỏng lẻo của Xi-măng Hải Phòng đã “đóng góp” rất lớn vào 3 bàn thắng của đội khách và đều xuất phát từ các tình huống cố định.

Chiều qua, Thanh Hóa đã có một trận đấu hay đến không ngờ khi đánh bại Khánh Hòa 2 bàn không gỡ trong lần trở lại của HLV Nguyễn Văn Tiến. Thậm chí, họ còn khiến đội khách Khánh Hòa phải chơi thiếu người từ phút 39 khi trung vệ Issifu bị truất quyền thi đấu do đánh nguội Alejandro của Thanh Hóa. Cho dù vẫn chưa có nhiều cơ hội vượt thoát khỏi khu vực nguy hiểm nhưng chiến thắng hy vọng cho thấy một sắc diện sáng sủa hơn của Thanh Hóa trong chặng đường còn lại.
 
T&T Hà Nội cũng giành được 1 chiến thắng quý hơn vàng khi quật ngã Hoàng Anh Gia Lai 2-0 ngay tại sân Pleiku. Kết quả này đồng nghĩa với việc, đội quân của HLV Hữu Thắng đã thực sự hồi sinh kể từ khi T&T Hà Nội được “thay tướng”. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai đã không có một tín hiệu đáng mừng sau khi Chatchai chia tay dù thay thế ông lại là Dusit.

Đội Thể Công cũng có lý do để vui mừng bằng chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ khách Nam Định với cú đúp của Thạch Bảo Khanh. Nhờ đó, HLV Lê Thụy Hải và các học trò đang có nhiều cơ hội chen chân vào nhóm các đội có khả năng giành huy chương khi V-League 2009 vẫn còn 8 vòng đấu. Ngược lại, cùng với Xi măng Hải Phòng, Quân khu 4 (thua SHB Đà Nẵng 1-2), Nam Định đang tiếp cận với khu vực nguy hiểm khi họ chỉ tạm thời dẫn trước đội “đèn đỏ” Thanh Hóa chỉ 4 điểm.

 

Trên sân Thống Nhất, đội đại biểu bóng đá TP Hồ Chí Minh và Sông Lam Nghệ An đã cống hiến một trận cầu sôi động với 5 bàn thắng và chiến thắng 3-2 thuộc về đội chủ sân. Đáng kể nhất, đây là trận đấu của những sai lầm trong hàng phòng ngự của cả 2 đội, nhưng kết quả này đủ giúp đội quân của HLV Lư Đình Tuấn tạm thời vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm và vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu.
 
Tại Tân An, Đồng Tháp đã có một trận đấu xuất sắc khi buộc đội chủ sân Đồng Tâm Long An phải hài lòng với tỷ số 0-0. Lẽ ra, đội bóng của ông Phạm Công Lộc hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm nếu các chân sút của Đồng Tháp sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm. Dẫu sao, đây cũng là một kết quả đáng hài lòng khi Đồng Tháp vẫn tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhì của mình sau 18 vòng đấu tại V-League 2009.

Bảo An

;
.
.
.
.
.