.
Vòng 18 V-League: Quân Khu 4 - SHB Đà Nẵng 1-2

Giá trị của đẳng cấp

.

(ĐNĐT) - Nhìn vào tỷ số 2-1 trong chiến thắng ở trận đấu lượt về trước đội chủ sân Quân khu 4 chiều 28-6, rất dễ hình dung những khó nhọc của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức để nối lại chuỗi chiến thắng cho SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, khi đẳng cấp mang tiếng nói quyết định, sự cách biệt mong manh về bàn thắng không thể hiện sự vượt trội của các cầu thủ khách.

Không Almeida, SHB Đà Nẵng vẫn còn có bộ đôi Molina - Merlo cùng cầu thủ Việt gốc Nam Mỹ Rogerio và tiền vệ Rafael. Không Hải Lâm, Thanh Phúc, trong tay Lê Huỳnh Đức vẫn có Cao Cường, Quốc Anh xuất sắc không kém. Với những ưu thế vượt trội, không khó để hình dung ra một thế trận được SHB Đà Nẵng chi phối từ đầu.

Merlo (áo cam) tiếp tục lập công cho SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, chấp nhận “kèo dưới”, HLV Vũ Quang Bảo buộc phải thận trọng khi kéo Moses về đảm trách vai trò chốt chặn ở hàng phòng ngự và sử dụng Lazaro cùng Adbcio trên tuyến tấn công. Trong khi đó, Mota phải ngồi trên ghế dự bị. Với thế trận được bố trí khá chặt chẽ theo xu hướng an toàn, Quân khu 4 không giấu ý đồ chia điểm sau chuỗi 4 trận thua trước đó.

Vì thế, việc ghi bàn với SHB Đà Nẵng hầu như chỉ còn là vấn đề thời gian khi sức ép liên tục đề nặng trước khung thành của thủ môn Ngọc Tân. Tuy nhiên, trước bức tường phòng thủ số đông và có chiều sâu của đội chủ nhà, SHB Đà Nẵng đã không thể nào tiếp cận được cầu môn đội chủ sân. Pha bóng đáng tiếc nhất cho đội khách diễn ra vào phút 18 sau khi Rafael phá thành công bẫy việt vị và đối mặt cùng thủ môn Ngọc Tân. Đáng tiếc bởi pha kết thúc của tiền vệ này chưa đủ uy lực để chọc thủng lưới Quân khu 4.
 
Trong lúc đó, trước áp lực từ các cầu thủ khách, đội chủ sân buộc phải lùi sâu về sân nhà và chỉ tổ chức phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến. Thế nhưng, sự đơn độc của Lazaro trên hàng công khiến ý đồ của Quân khu 4 nhanh chóng phá sản.

Bước vào hiệp 2 chỉ 9 phút (phút 54), quả phạt góc của Quốc Anh đã tạo cơ hội cho Merlo lập công bằng pha đánh đầu chính xác, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Và chỉ 6 phút sau (phút 60), từ một pha phản công, Rogerio đã bứt tốc độ, vượt qua cả thủ môn Ngọc Tân để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trong thế trận không còn gì để mất, HLV Vũ Quang Bảo buộc phải đưa Mota vào sân ở phút 67 (thay cho Adbcio). Ngay sau đó, đội chủ nhà có pha phản công chớp nhoáng, Lazaro nhận bóng đối mặt với thủ môn và tung cú sút rất căng, Văn Hạnh nỗ lực đấm bóng ra nhưng Moses đã có mặt kịp thời đá bồi, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Quân khu 4.

Bàn thắng của Moses đã giúp Quân khu 4 lấy lại tinh thần và tiếp tục gây ra nhiều sóng gió trước khung thành đội khách. Phút 74, Moses đánh đầu tung lưới Văn Hạnh nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Phút 76, Anh Thắng đánh đầu hiểm hóc vào góc cao song thủ môn Văn Hạnh đã kịp bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Dù nỗ lực nhưng các cầu thủ Quân khu 4 vẫn không thể tìm kiếm được bàn san bằng tỷ số và chấp nhận thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng. Đây là thất bại thứ 5 liên tiếp của thầy trò ông Vũ Quang Bảo. Trong lúc đó, chiến thắng này đang mở ra cơ hội rất lớn trong hành trình đến ngôi vô địch V-League 2009 của SHB Đà Nẵng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.