.
Giải Bơi đường dài toàn quốc tranh Cúp Vinashin lần thứ 3

Đoàn VĐV Đà Nẵng giành nhiều giải tập thể

.

Trên 2 nhánh sông Hàm Luông và Bến Tra (tỉnh Bến Tre) vừa diễn ra giải Bơi đường dài toàn quốc tranh Cúp Vinashin lần thứ 3 (2009) với sự tham gia của gần 100 VĐV (47 VĐV nữ) thuộc 11 đơn vị, gồm An Giang, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Bình, Quân đội, Long An, Trung tâm Thể thao Quốc phòng IV - Quân khu 9 và Bến Tre.

Tay bơi Kim Oanh đã xuất sắc trên đường đua 5km với ngôi vô địch cá nhân nữ.

Ở cự ly 1km giải phong trào, ngoài các VĐV chủ nhà, VĐV duy nhất tham gia thi đấu là Nguyễn Văn Dưỡng (Đà Nẵng) và tay bơi này đã xuất sắc đoạt HCV cá nhân nam. Tại nội dung trẻ, các VĐV nữ TP. Hồ Chí Minh: Hồ Công Minh Nguyệt và Vương Đăng Lan Duy chiếm các ngôi nhất - nhì; Lâm Thị Thu Thảo (Quân đội) hạng ba. Ở giải nam, các “kình ngư” Long An: Đỗ Văn Hiếu và Trần Minh Nhựt giành các ngôi nhất, nhì; Đặng Nguyễn Đăng Phúc (TP. Hồ Chí Minh) đoạt HCĐ.

Ở cự ly 7km, tay bơi Nguyễn Xuân Hùng (Quân đội) đã về nhất, đoạt HCV. Về sau lần lượt là Nguyễn Văn Tý (Quảng Bình-HCB) và Phạm Thành Nguyện (Long An-HCĐ), trong khi hai VĐV được kỳ vọng nhất của đoàn Đà Nẵng là Châu Bá Anh Tư và Hoàng Quý Phước phải xếp vị trí 4 và 5.

Ở cự ly 5km của 21 VĐV nữ thuộc 7 đơn vị, sau khi xuất phát, tuyển thủ Nguyễn Thị Kim Oanh (Đà Nẵng) vươn lên dẫn đầu; phía sau cách khoảng 40m là Võ Thị Thanh Vy (TP. Hồ Chí Minh) và sau đó chừng 100m là Nguyễn Thị Ngọc Bích (Long An). Thứ tự này được duy trì suốt chặng, kết thúc Kim Oanh về nhất, Thanh Vy về nhì , về 3 là Bích Ngọc.

Tuy không chiếm ưu thế các giải cá nhân, đoàn VĐV Đà Nẵng chiếm ưu thế các giải tập thể. Cụ thể, các đoàn Đà Nẵng, Quân đội và Long An được trao giải “Đội nam xuất sắc”; Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Long An nhận giải “Đội nữ xuất sắc”; Long An, Quân đội, Đà Nẵng được trao giải nhất, nhì, ba đồng đội nam; TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Long An đoạt giải nhất, nhì, ba đồng đội nữ.

Giải nhất, nhì, ba toàn đoàn hệ phong trào thuộc về các đội của đoàn chủ nhà Bến Tre. Ở giải toàn đoàn hệ xuất sắc và trẻ, ba thứ hạng nhất, nhì, ba lần lượt được trao cho Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Long An.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.