.

M.U đã có Valencia, sắp có Benzema

.

(ĐNĐT) - Alex Ferguson lại một lần nữa chứng tỏ không có cầu thủ nào là không thể thay thế. Sau khi mất cùng lúc hai ngôi sao Ronaldo và Tevez, M.U tích cực trên thị trường chuyển nhượng để tìm người thay thế. Mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tích cực cho Ferguson.

Benzema sắp cập bến Old Trafford.
Trên web chính thức của M.U loan tin “Valencia đã chính thức thuộc về Old Trafford. Anh sẽ ở lại đây với bản hợp đồng 4 năm”. Dẫu M.U không tiết lộ chi phí chuyển nhượng nhưng báo chí Anh cho biết M.U đã phải trả cho Wigan 18 triệu bảng để có tiền vệ người Ecuador này.

Valencia đã lọt vào tầm ngắm của Ferguson từ cuối mùa giải năm ngoái và Wigan đã cơ bản đồng ý mức giá 18 triệu bảng của M.U nhưng bất ngờ Real Madrid thò tay vào chọc nguấy nên cuộc thương thảo có chút trục trặc. Sau đó chính Valencia tuyên bố anh muốn đến M.U hơn, bởi nếu sang Real Madrid anh khó cạnh tranh nổi với cựu cầu thủ M.U Ronaldo và Kaka ở hàng tiền vệ.

Phát biểu sau khi ký hợp đồng với M.U, Valencia hồ hởi cho biết như vậy là giấc mơ của anh đã thành hiện thực: được chơi trước 70 nghìn khán giả ở Old Trafford bên cạnh Rooney, Ferdinand…

Sau một hồi kỳ kèo giá cả, M.U cũng cơ bản chấp nhận mức đề nghị lên tới 45 triệu euro của Lyon để có Benzema. Tiền đạo 21 tuổi này đã “tâm sự” với bạn bè và đồng đội ở Lyon là chuyện anh tới M.U chỉ còn là vấn đề thời gian. Chủ tịch Aulas luôn là người biết cách “moi” tiền của các CLB khác bằng cách bắn tiếng là không bán cầu thủ của mình để rồi từ từ đẩy giá lên cao. Rõ ràng, 45 triệu euro là cái giá quá cao để Lyon sẵn sàng cho Benzema ra đi.

Dù mất đi hai ngôi sao lớn nhưng Ferguson không hề nao núng và ông vẫn thực hiện đúng chính sách chuyển nhượng của mình là chỉ tuyển mộ những cầu thủ dưới 26 tuổi để xây dựng đội hình lâu dài và có chiều sâu.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.