.

Roger Federer đi vào lịch sử

.

(ĐNĐT) - Nhọc nhằn vượt qua đối thủ người Mỹ Andy Roddick trong trận chung kết Wimbledon, Federer đã đi vào lịch sử của quần vợt thế giới với kỷ lục 15 chức vô địch Grand Slam.

Federer với chức vô địch Grand Slam thứ 15 của mình.

Trên khán đài sân trung tâm của giải đấu Wimbledon, huyền thoại Pete Sampras ngồi ở khu ghế VIP. Ông đến để cổ vũ cho người đồng hương Roddick chơi trận chung kết với người đang có kỷ lục 14 chức vô địch Grand Slam, Roger Federer.

Roddick chơi một trận cực kỳ nỗ lực để tạo ra một trận chung kết kịch tính khi ván đấu cuối cùng kéo dài đến điểm số 16-14 mới chấm dứt. 30 pha giao bóng trong ván đấu cuối cùng đã đi vào lịch sử là ván đấu cuối cùng có nhiều pha giao bóng nhất trong lịch sử các trận chung kết Wimbledon.

Sau 5 hiệp giao đấu, Roddick đành phải nhường ngôi vô địch cho “Tàu tốc hành” Federer. Với chức vô địch này, Ferder chính thức bước vào ngôi nhà kỷ lục quần vợt thế giới với 15 chức vô địch Grand Slam, riêng chiếc cúp lần này là lần thứ 6 anh đăng quang ở giải đấu Wimbledon.

Pete Sampras nói sau trận đấu: “Bây giờ Federer là huyền thoại, là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Và ở độ tuổi 27, Federer chắc chắn sẽ tiếp tục giành thêm nhiều danh hiệu Grand Slam nữa”. Trong khi đó, kẻ chiến bại Roddick chỉ nói ngắn gọn: “Xin lỗi, Pete. Tôi đã cố ngăn Federer nhưng bất thành”.

Tân vô địch Wimbledon hào sảng: “Đây chính là cột mốc quan trọng của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của tôi. Là giấc mơ từ nhỏ đã trở thành hiện thực. 15 danh hiệu Grand Slam và có thể sẽ còn nhiều hơn nữa”. Đúng là có thể nhiều hơn nữa bởi nhờ chiến thắng này cộng với Nadal không thể tham gia giải vì chấn thương gối khá nặng, Federer đã lấy lại vị trí số một trên bảng xếp hạng thế giới sau khoảng 1 năm thuộc về Nadal.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.