.

Rồi chúng ta sẽ trở lại

.

Rồi chúng ta sẽ trở lại đỉnh cao, trở lại thời vàng son thống lĩnh thiên hạ… Chủ tịch Câu lạc bộ Real Madrid Florentino Perez đã mạnh miệng như thế trong ngày đội bóng của ông ra mắt tân binh Kaka trong một tiệc hội hoành tráng tổ chức trên sân Bernabeu ngày đầu tháng bảy.
 

Kaka. (ảnh tư liệu)

Trước hơn 50 ngàn cổ động viên không ngớt hô vang tên ông và tên Kaka, người đứng đầu câu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha nói như một cam kết với chính mình rằng sứ mệnh của ông lúc này là phải làm tất cả những gì có thể để mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ qua việc làm sáng lại danh xưng dải thiên hà Real Madrid vừa bị ngôi sao Barcelona che khuất mùa rồi.

Như một show diễn công phu, giàu tính chất nghệ thuật và chất chứa thật nhiều độ quảng bá, màn ra mắt Kaka trên thực tế đã khơi lại ngọn lửa khát vọng và niềm tin trong những ai yêu mến cái tên Real Madrid và đặt cược vào chất lượng tranh tài của câu lạc bộ này. Đúng như lời của bản thân Kaka, đó là một ngày không thể quên, ngày hạnh phúc khiến anh không thể diễn tả bằng lời.
 
Một ngôi sao vừa đến góp ánh sáng cho dải thiên hà đang được gầy dựng cũng tỏ ra choáng ngợp trước hào quang của đội bóng và sự kỳ vọng của đám đông. Điều này hẳn không nằm ngoài dụng ý của Perez. Vào cuối tuần này, nếu không có gì thay đổi, Bernabeu sẽ chứng kiến show diễn thứ hai hứa hẹn công phu và hoành tráng gấp bội - buổi ra mắt bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh cho đến lúc này mang tên Ronaldo.

Chỉ với hai cuộc ra mắt ngoạn mục này - ngoạn mục không kém hành trình đàm phán để lôi kéo cho được Ronaldo và Kaka - Perez sẽ đánh thức thiên hạ về ngày trở lại không hề lặng lẽ của mình nhằm giành lại các giá trị mà Real đã tạo dựng từ năm 2000 đến năm 2006, giai đoạn đầu tiên con người giàu tham vọng này nắm quyền ở Bernabeu.

Ông đang làm người ta nhớ đến thời chói sáng của dải ngân hà bao gồm những Zidane, Ronaldo (Brazil), Figo, Beckham, Owen với đủ loại danh hiệu mà Real giành được trên đấu trường trong nước và cấp châu lục. Ngày ấy Barcelona có vẻ lép vế trước cái bóng của Real và các cuộc chạm trán giữa hai câu lạc bộ này thường ít để lại dư vang về chất lượng tranh tài ngoài sự thù địch và chất cạnh tranh mang tính kỳ phùng địch thủ.

Cả mùa rồi cũng vậy, bên cạnh một Barca băng băng về đích với chòm sao có chất lượng và sự thuần nhất cao độ là một Real chông chênh, thiếu khát vọng. Chỉ cần một vấp ngã của Raul và đồng đội trong cuộc đọ sức then chốt trong trận lượt về (với tỷ số kinh hoàng của một ván quần vợt), Real đã vội dâng ngôi vô địch quốc gia vào tay đối thủ không đội chung trời. Bây giờ, khi đã có Kaka, Ronaldo trong đội hình - sắp tới sẽ thêm nhiều tên tuổi khác góp mặt - Real Madrid hẳn là đủ độ hiên ngang để gióng lên lời thách thức.

Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha vì thế hứa hẹn thu hút công chúng chẳng kém gì giải ngoại hạng Anh. Nhưng tham vọng của Perez không dừng trong chiếc ao nhà Liga hay quẩn quanh bên sự kèn cựa lưu cửu giữa họ với Barca. Mang về những Ronaldo, Kaka, Real đang hướng đến đấu trường châu lục và tìm lại giai đoạn phục sinh của đội đang giữ kỷ lục giành nhiều cúp C1 và Champions League nhất.

Nhưng giữa ước mơ, khát vọng và thực tế lắm lúc chất chứa nhiều yếu tố phũ phàng. Mùa rồi Real cũng mua sắm nhiều sao, trong đội hình còn đó những Raul, Giuti, Robben, Sneijder, Van der Vaart…, cũng rắp tâm bảo vệ ngôi vô địch quốc gia, cũng thay ngựa giữa dòng mà sao vẫn trắng tay? Thế cho nên, cũng có lý khi người ta cho rằng cái thiếu ở đội bóng này không phải là những chòm sao - bầu trời Real lúc nào lại chẳng có sao - mà chính là tính kiên định và nhất quán trong lối chơi và thủ thuật dùng người. Thực tế mùa giải vừa rồi cho thấy lắm lúc họ khủng hoảng lòng tin vào chính mình và các giá trị bền vững do chính tay mình dày công tạo dựng.

Rồi chúng ta sẽ trở lại, khát vọng của Perez có thể làm sống lại những ý niệm đẹp mà công chúng dành cho cái tên Real nhưng mặt khác đang tạo sức ép lên vai những ngôi sao mà chính tay ông vừa mang về. Chắc hẳn cuối tuần này, trước hàng vạn cổ động viên ở Bernabeu, đến phiên Ronaldo cũng thốt lên những câu hẹn thề dù hiểu rằng sức ép bắt đầu trĩu nặng vai mình…

Nguyễn Đình Xê

;
.
.
.
.
.