.
3H00 NGÀY 28-1, LƯỢT VỀ BÁN KẾT CARLING CUP: M.U –MANCITY (1-2 lượt đi)

Kêu gọi kiềm chế

.

(ĐNĐT) - M.U đã để cho Leeds đá văng ra khỏi Cúp FA. Dù đang dẫn đầu bảng ở Premier League nhưng chơi hơn các đối thủ trực tiếp từ 1 tới 2 trận. Lượt đi bán kết Carling Cup đã bị ManCity lội ngược dòng thắng 2-1. Cộng thêm những rắc rối bên lề sân cỏ, M.U quyết tâm hạ gục ManCity khi trở về sân nhà để trả nợ ngọt ngào.

Cả Ferguson và Mancini hứa sẽ kiềm chế để tránh bạo lực

LĐBĐ Anh (FA) vừa lên tiếng nhắc nhở HLV, cầu thủ và quan chức của hai đội bóng thành Manchester cần hết sức kiềm chế nhằm tránh sự căng thẳng cho CĐV hai đội ở trận lượt về Carling Cup trên sân Old Trafford rạng sáng mai, 28-1. Trong khi đó, lực lượng cảnh sát đã triển khai kế hoạch bảo vệ trận đấu một cách kỹ lưỡng.

Ở trận lượt đi bán kết Carling Cup hồi tuần trước, cảnh sát đã thu giữ khá nhiều banh golf và phi tiêu từ CĐV ngay bên ngoài sân City of Manchester. Trong khi đó, hậu vệ Evra bị ném bật lửa. Khi Tevez ghi bàn thắng cho ManCity và có hành động khiêu khích CĐV đội bóng cũ thì đội trưởng M.U, Neville đã có hành động trả đũa bằng… ngón tay thối. Nói tóm lại, những trận derby thành Manchester bắt đầu căng thẳng từ trong ra ngoài sân cỏ.

Chính vì thế, trước trận lượt về trên sân Old Trafford, FA đã có cuộc họp với cảnh sát và đại diện hai CLB để bàn kế hoạch triển khai bảo vệ trận đấu an toàn tuyệt đối. Bên cạnh kế hoạch bố trí lực lượng cảnh sát từ ngoài vào trong sân nhằm tránh những tình huống bạo lực nhỏ nhất có thể xảy ra, FA đã khuyến cáo HLV, cầu thủ và quan chức của hai đội phải hết sức kiềm chế để không kích động bạo lực cho CĐV. Đáp lại, Sir Alex và HLV Mancini đều cam kết sẽ nỗ lực hết mình để giữ cho cầu thủ không được nóng đầu.

“Dư âm” của trận lượt đi vẫn chưa hết. Cảnh sát đã bắt giữ 18 người do bạo động nhưng số lượng sẽ nhiều hơn trong vài ngày tới sau khi xem băng ghi hình vào ngày hôm qua. Cả Neville và Tevez đều không phải nhận kỷ luật nhưng bị nhắc nhở nếu lặp lại hành động quá khích như ở lượt đi sẽ phải bị phạt nặng.

Đây được xem là cuộc so tài của những tiền đạo. Rooney đang cực kỳ hưng phấn với 4 bàn thắng vào lưới Hull City để một mình độc chiếm ngôi đầu danh sách vua phá lưới. Trong khi đó, với những gì khiêu khích CĐV M.U nên chuyến trở lại Old Trafford của Tevez được dự báo hết sức khó khăn. Tuy nhiên, Mancini có thể sử dụng lại Adebayor khi tiền đạo người Togo này đã trở lại tập luyện sau khi thoát khỏi nỗi ám ảnh bị tấn công khủng bố ở Angola tại CAN 2010.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.