.

Juventus lún sâu vào khủng hoảng

.

(ĐNĐT) - Juventus dẫn trước nhưng cuối cùng đã phải cay đắng nhìn Roma bỏ túi 3 điểm khi rời khỏi sân Olimpico, rạng sáng nay. Ferrara dường như đang đếm ngược thời gian cho thời gian tại vị ở Turin

Ferrara sẽ ra đi sau trận thua thứ 8 kể từ đầu mùa?

Juventus 1, AS Roma 2. Một trận cầu tấn công cuồn cuộn khi hai bên liên tục trao cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng phải đợi đến phút 51 mới có được bàn thắng mở tỷ số. Đội trưởng Del Piero tung cú vôlê chéo góc rất căng và hiểm đã hạ gục thủ môn Sergio đưa chủ nhà Juve vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng đã kích thích cầu thủ hai đội chơi tấn công mạnh mẽ hơn nữa nhưng cơ hội dần thưa đi vì sức nóng ở giữa sân.

Chỉ cần một đường bóng dài không chuẩn xác của Juve bị cắt ngang, Roma đã lập tức phản công buộc Grosso phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Roma. Lần này đến lượt đội trưởng Roma ghi bàn. Cú sút từ chấm 11m của Totti đi căng vào sát cột dọc đã không cho Buffon cơ hội cản phá.

Khi đó đã là phút 68 và các cầu thủ Juve quyết tâm giành chiến thắng để giúp HLV Ferrara vượt qua sức ép. Nhưng rất tiếc, thủ môn Buffon buộc phải lao ra phạm lỗi với Risse bên ngoài vòng cấm ở phút 83 nên nhận thẻ đỏ trực tiếp. Lợi thế hơn người đã giúp Roma đã tận dụng thành công khi chính Risse bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ngẩn ngơ sau pha đánh đầu của Risse, Ferrara thừa nhận các học trò đã quá nỗ lực để giành chiến thắng nhưng cuối cùng đã cay đắng nhận thất bại. Ông thừa nhận tình thế của Juve hiện thời hết sức khó khăn mà không hề đề cập tới chuyện bị mất việc hay không. Rất có thể tương lai của Ferrara sẽ được BLĐ Juve quyết định trong ngày hôm nay.

Trong khi đó ở La Liga, Barca đã kết thúc lượt đi với thành tích bất bại sau chiến thắng 3-0 trước Valladolid. Thầy trò Guardiola đá 19 trận thắng 15 hòa 4, được 49 điểm. Barca đang dẫn trước Real Madrid 8 điểm nhưng đội bóng của Pellegrini vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nhìn toàn cục, phong độ của Barca ổn định hơn rất nhiều và họ cho thấy luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương ở La Liga dù cách đây không lâu họ đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua.

Kết quả các trận đấu khác:

La Liga: Sevilla – Almeria 1-0; Deportivo – Bilbao 3-1.

Serie A: Catania – Parma 3-0.

Premier League: M.U – Hull 4-0.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.