.

Muangthong chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu cùng SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Muangthong United vừa có một sự tăng cường đáng kể trước khi diễn ra trận đấu play-off AFC Champions League 2010 cùng SHB Đà Nẵng (31-1) bằng việc ký hợp đồng với tiền đạo Berkant Goktan, từng khoác áo Bayern Munich và 1860 Munich (Đức).

Tiền đạo Berkant Goktan

Cầu thủ 28 tuổi này đã ký hợp đồng với thời hạn 1 năm cùng Muangthong và đương kim vô địch Thái Premier tràn đầy hy vọng kinh nghiệm của tiền đạo này khi từng chơi bóng đỉnh cao tại Đức và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mang lại những lợi ích đáng kể cho CLB. Qua đó, sự đóng góp của Berkant Goktan sẽ giúp Muangthong gia nhập vào những CLB hàng đầu của châu Á cũng như giúp họ bảo vệ thành quả đã giành được ở đấu trường quốc nội.

Từng được xem là một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Đức, Goktan bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình cho Bayern Munich ở tuổi 17 rồi được cho Borussia Monchengladbach và Arminia Bielefeld mượn, trước khi được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ chơi cho Galatasaray và Besiktas.

Sau đó, Gotkan trở về Đức, lần lượt khoác áo Kaiserslautern và 1860 Munich - nơi anh được các fan của Die Lowen (Những con Sư tử - nickname của 1860 Munich) yêu thích bởi thành tích ấn tượng ghi được 18 bàn trong 32 trận đấu tại Allianz Arena - trước khi sự nghiệp của anh tại đây kết thúc sớm vào năm 2008, sau khi được xét nghiệm dương tính với chất kích thích.

Đồng thời, vị HLV người Bỉ Rene Desaeyere mới được Muangthong bổ nhiệm gần đây cũng đã cảnh báo, các nhà vô địch Thái Lan cần tập trung để có thể cải thiện tốt hơn nếu muón vượt qua SHB Đà Nẵng trong vòng đấu play-off AFC Champions League.

Chiến lược gia người Bỉ 62 tuổi dã bắt đầu nhiệm vụ bằng 1 chiến thắng trước CLB Singapore Home United 1-0 (ngày 20-1) song ông không hài lòng khi đã có những sai sót đáng kể. Hậu vệ Wisarut Pannasri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 65, 10 phút sau khi tiền đạo người Bờ biển Ngà Christian Kouakou - một hợp đồng mới được chuyển đến từ CLB Bỉ Anderlecht - bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền.

Đội thắng trong trận SHB Đà Nẵng - Muangthong sẽ gặp đội thắng ở bảng đấu thuộc nhánh phía Đông giữa Sriwijaya (Indonesia) và Quân đội Singapore.

Những đội giành chiến thắng trong các trận đấu ngày 6-2 của vòng đấu play-off sẽ được thi đấu vòng bảng AFC Champions League và nằm trong bảng G có đội vô địch AFC Champions League 2008 Gamba Osaka (Nhật Bản), đại biểu của Trung Quốc là Hà Nam Jianye và CLB hàng đầu của K-League là Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.