.
1H45 NGÀY 28-4 (lượt đi 0-1)

Lyon - Bayern Munich: Tra tấn thể lực

.

(ĐNĐT) - Lyon có thời gian rảnh rỗi mài kiếm chờ đợi “Hùm xám” đầy thương tật và mệt mỏi kéo tới để phục thù.

Bayern tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của Robben

Đội quân của Claude Puel đã được BTC Ligue 1 ưu ái tạo điều kiện tối đa khi quyết định hoãn trận đấu với Monaco ở giải quốc nội hồi cuối tuần để giữ sức tiếp đón Bayern. Ông Puel thừa nhận lượt đi Lyon đã chơi co cụm là không đúng với trình độ của mình. Chắc chắn Lyon sẽ trình diễn bộ mặt khác trước CĐV nhà trên sân Gerland.

Lyon dồi dào thể lực, ưu thế sân nhà sẽ bung lên ngay từ đầu để nhanh chóng kết thúc “vây ráp” Hùm xám. Puel thừa hiểu Lyon chỉ còn Champions League để cứu vãn mùa giải và cứu cả chiếc ghế của ông nếu phải trải qua hai mùa giải liên tiếp trắng tay.

Tiền đạo Lopez kêu gọi đồng đội hãy thể hiện tinh thần Bernabeu. Đó là tinh thần quật khởi mà Lyon đã làm được trên sân của Real Madrid ở vòng 1/16, biết từ bỏ lối chơi thiên về phòng ngự để tấn công trấn áp đối phương. Cầu thủ Argentina tin rằng sân nhà Gerland càng giúp cho Lyon mạnh mẽ hơn nữa. Toàn đội cần phải siết chặt tay nhau để quên đi những thiếu vắng Cris, Bonder vì chấn thương và Toulalan vì án treo giò.

Hòa M’Gladbach ở Bundesliga cuối tuần trước không phải là thảm họa bởi Bayern vẫn trụ vững ở ngôi đầu nhưng dư âm của trận hòa đó đã tác động tiêu cực tới “Hùm xám” trước ngày sang Pháp. Tan trận, Schweinsteiger quát vào mặt Ribery vì tiền vệ người Pháp thực hiện pha đá phạt cuối trận quá tệ đã làm cho phòng thay đồ trở nên ngột ngạt hơn.

Bayern không phải di chuyển bằng đường bộ như đối phương ở lượt đi nhưng HLV Van Gaal cũng mất ngủ. Bommel trở lại thì Pranjic và Ribery phải ngồi ngoài vì án treo giò. Chưa hết, trung vệ Buyten cho biết chấn thương bắp đùi nặng tới mức anh nhấc chân không nổi. Trung vệ còn lại Demichelis cũng dính chấn thương tương tự nhưng có thể gắng gượng ra sân để chơi cặp với Tymoshchuk.

Sự mệt mỏi của Bayern xuất phát từ “lòng tham” của Van Gaal bởi nhà cầm quân người Hà Lan quyết tâm thực hiện cú ăn ba dù trong tay không có lực lượng đủ dày. Khoảng cách trình độ giữa đội hình chính với phần còn lại là rất xa nên Van Gaal buộc phải ép học trò cày ải liên tục từ trận này sang trận khác, họ phải đá tới 8 trận trong vòng chưa đầy 1 tháng qua.

Cầu thủ quan trọng nhất Robben bắt đầu xuất hiện sự mệt mỏi. Bước chạy của tiền vệ Hà Lan không còn khó lường như trước, những cú ra chân không còn hiểm hóc như trước. Van Gaal buộc phải tìm giải pháp để giải thoát cho Robben trong trường hợp Lyon bố trí người bắt chết học trò đồng hương. Bayern chẳng còn là “Hùm” nếu đôi chân pha lê của Robben không thể tỏa sáng.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.